Thể thao

Kịch bản khó tin, gần nửa số CLB Ngoại hạng Anh dự cúp châu Âu mùa sau

Kịch bản khó tin, gần nửa số CLB Ngoại hạng Anh dự cúp châu Âu mùa sau

Champions League, Europa League và Conference League là ba đấu trường cao nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB. Các đội bóng đến từ Ngoại hạng Anh đang cho thấy khả năng tiến xa ở cả ba đấu trường này và đều đó có thể dẫn đến kịch bản 9/20 đội bóng của Premier League tham dự cúp châu Âu mùa sau. 

Theo số suất tham dự mà UEFA cho phép và các quy định phân chia của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh sẽ tham dự Champions League. Đội đứng thứ 5 và nhà vô địch FA Cup sẽ dự Europa League, đội vô địch Carabao Cup có vé dự Conference League.

West Ham đang nuôi hy vọng vô địch Europa League

Số đội tham dự cúp châu Âu của Ngoại hạng Anh mùa sau có thể tăng từ 7 lên 9 với hai điều kiện. Đầu tiên, West Ham và Leicester cần phải vô địch Europa League và Conference League. Đồng thời, cả hai CLB này đều nằm ngoài top 7 ở Premier League. Điều này giúp cho gần một nửa số đội của Ngoại hạng Anh có suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Nếu West Ham vô địch Europa League, đoàn quân của HLV David Moyes sẽ chắc suất có một vé dự Champions League mùa sau cùng 4 đội trong top 4. Như vậy, Ngoại hạng Anh sẽ có 5 đội dự Champions League. 

Leicester sẽ đối đầu Roma ở bán kết Conference League

Trong khi đó, nếu Leicester vô địch Conference League, Vardy và các đồng đội sẽ cùng với nhà vô địch FA Cup và đội đứng thứ 5 Ngoại hạng Anh dự Europa League. Tuy nhiên, Liverpool và Chelsea đã vào chung kết FA Cup nên suất này sẽ dành cho đội đứng thứ 6 ở Ngoại hạng Anh. 

Liverpool đã vô địch Carabao Cup nên suất dự Conference League sẽ nhường lại cho CLB có xếp hạng thứ 7 tại Ngoại hạng Anh (nếu chưa có vé dự cúp châu Âu). Trong trường hợp này, suất tham dự sẽ được trao cho Wolverhampton nếu họ có thể đứng thứ 7 Premier League vào cuối mùa. Bầy sói đang kém vị trí này của West Ham 3 điểm trên bảng xếp hạng và đá ít hơn 1 trận.

Wolverhampton vẫn có cơ hội dự cúp châu Âu nếu xếp thứ 7

Nếu đúng như kịch bản trên diễn ra thì danh sách 9 đội tham dự cúp châu Âu mùa tới 2022/2023 có thể như sau: 

Champions League: Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal, West Ham.

Europa League: Tottenham, Man United, Leicester City.

Conference League: Wolverhampton. 

Arsenal, Tottenham và Man United vẫn đang canh tranh cho vị trí thứ 4 vì vậy vị trí các suất dự Champions League và Europa League vẫn chưa được xác định. Arsenal đang nắm lợi thế lớn khi hơn Tottenham 2 điểm và hơn Man United 6 điểm.

MU buộc phải thắng Chelsea để nuôi hy vọng vào top 4

Đêm nay, Man United sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Chelsea, họ buộc phải giành chiến thắng nếu muốn nuôi hy vọng vào top 4. Trận đấu giữa MU vs Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng mai 28/4. Bên cạnh đó, vào lúc 2h, West Ham đối đầu với Frankfurt ở bán kết Europa League còn Leicester chạm trán Roma ở bán kết Conference League. 

VIDEO: LIVERPOOL THỊ UY SỨC MẠNH Ở CHAMPIONS LEAGUE

 

Huyền thoại MU nhận xét 'không tưởng' về kình địch Liverpool

(Techz) Sau chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Villarreal ở bán kết lượt đi Champions League, huyền thoại CLB Man United đã có những nhận xét không tưởng về đội bóng kình địch.