Ô tô

KIA Seltos X-Line mới ra mắt trong tháng 9, giá dự kiến cực rẻ khiến Toyota Corolla Cross ná thở

KIA Seltos X-Line mới ra mắt trong tháng 9, giá dự kiến cực rẻ khiến Toyota Corolla Cross ná thở

KIA Ấn Độ đang chuẩn bị mở rộng dòng sản phẩm SUV KIA Seltos rất phổ biến của mình trong những tuần tới. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc gần đây đã tung ra những đoạn giới thiệu về mẫu xe sắp ra mắt của mình với tên gọi ‘Project X’. Rất có thể đây sẽ là mẫu xe KIA Seltos X-Line đã được giới thiệu tại Triển lãm ô tô 2020. X-Line về cơ bản là phiên bản thể thao hơn của Seltos với những cải tiến về thẩm mỹ và màu sơn xám mờ. Phiên bản đặc biệt này cũng sẽ đi kèm với khả năng off-road.

KIA Seltos X-Line mới ra mắt trong tháng 9, giá dự kiến cực rẻ khiến Toyota Corolla Cross ná thở ảnh 1

Không giống như phiên bản tiêu chuẩn cung cấp hệ thống FWD (dẫn động cầu trước), KIA Seltos X-Line  sẽ có hệ thống AWD (dẫn động tất cả các bánh) điện với hệ thống khóa vi sai trung tâm. Tuy nhiên, phiên bản X-Line tại Ấn Độ có thể sẽ được cung cấp với cấu hình FWD.

So với Seltos thông thường, KIA Seltos X-Line có bộ lốp lớn hơn dành riêng cho địa hình với bánh xe hợp kim sơn đen có vẻ như vay mượn từ Seltos GT Line.

KIA Seltos X-Line mới ra mắt trong tháng 9, giá dự kiến cực rẻ khiến Toyota Corolla Cross ná thở ảnh 2

Ở phía trước, KIA Seltos X-Line cứng cáp hơn với lưới tản nhiệt có viền mạ crôm tối, viền đen bóng trên cản và cụm đèn sương mù đóng mở được viền bằng đồng.

Ở phía sau, KIA Seltos X Line mới nổi bật với đèn hậu LED được nối thông qua một thanh crom tối màu, tấm ốp giả rõ nét hơn được trang trí bằng đồng và màu đen bóng trên cản.

Xe có huy hiệu ‘Seltos’ nổi bật trên nắp ca-pô và cửa sau, biểu tượng ‘X-Line’ trên lưới tản nhiệt phía trước, cửa ra vào và nắp cốp.

KIA Seltos X-Line mới ra mắt trong tháng 9, giá dự kiến cực rẻ khiến Toyota Corolla Cross ná thở ảnh 3

KIA Seltos X-Line concept được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L công suất 175 mã lực với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ thống AWD. Tuy nhiên, Seltos X-Line phiên bản thương mại có thể sẽ đi kèm với động cơ xăng tăng áp 1.4L và động cơ diesel 1.5L tạo ra công suất tương ứng lần lượt 138 mã lực với 250 Nm và 113 mã lực với 250 Nm. Trong khi phiên bản động cơ xăng tăng áp sẽ đi kèm với hộp số tự động 7 cấp DCT, thì động cơ diesel sẽ có các tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp.

KIA Seltos X-Line mới ra mắt trong tháng 9, giá dự kiến cực rẻ khiến Toyota Corolla Cross ná thở ảnh 4

Giá của KIA Seltos X Line sắp ra mắt sẽ được công bố vào tháng 9 năm 2021. Tuy nhiên, theo truyền thông Ấn Độ, phiên bản X-Line có giá dự kiến sẽ trong khoảng từ 9,95 lakh Rs đến 17,65 lakh Rs (tương đương khoảng 305 triệu đồng – 541 triệu đồng). Mức giá này vẫn sẽ rẻ hơn đáng kể so với đại kình địch Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona.

 

Honda City Hybrid mới sẽ có giá chỉ từ 459 triệu đồng, chèn ép Toyota Vios bằng công nghệ vượt trội

(Techz.vn) Mẫu xe sedan Honda City mới với công nghệ xịn sò sẽ là “kẻ thách thức” mà Toyota Vios phải hết dè chừng.