Ô tô

Kia Seltos ‘dè chừng’ vì Toyota Corolla Cross mới nhận hàng loạt nâng cấp, giá dự kiến rẻ hơn

Kia Seltos ‘dè chừng’ vì Toyota Corolla Cross mới nhận hàng loạt nâng cấp, giá dự kiến rẻ hơn

Nhà phân phối chính thức của Toyota tại Malaysia là UMW Toyota Motor đã công bố thêm một số thông tin chi tiết liên quan đến mẫu xe Toyota Corolla Cross lắp ráp trong nước CKD, mẫu xe này sẽ sớm được tung ra thị trường Malaysia cùng với việc bổ sung một phiên bản xe Hybrid mới. Xe cũng sẽ nhận được một số thay đổi cho các biến thể động cơ xăng.

Kia Seltos ‘dè chừng’ vì Toyota Corolla Cross mới nhận hàng loạt nâng cấp, giá dự kiến rẻ hơn ảnh 1

Trên các biến thể 1.8V và Hybrid của Toyota Corolla Cross, bộ tính năng hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense đã được nâng cấp với tính năng dừng và đi để kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ định tâm làn đường.

Toyota Corolla Cross sẽ được bổ sung phanh đỗ điện tử, tương tự như phiên bản dành cho thị trường Nhật Bản cung cấp. Kiểm soát ổn định, 7 túi khí, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, hệ thống giám sát áp suất lốp, hệ thống camera 360 độ ba chiều và camera phía trước sẽ tiếp tục được trang bị tiêu chuẩn trên Toyota Corolla Cross mới tại Malaysia.

Kia Seltos ‘dè chừng’ vì Toyota Corolla Cross mới nhận hàng loạt nâng cấp, giá dự kiến rẻ hơn ảnh 2

Mẫu xe đối thủ của Kia Seltos cũng có một vài thay đổi về trang bị khác, bao gồm đèn pha LED tiêu chuẩn (trước đây chỉ có trên bản 1.8V), đường ray mái mới và cổng USB Type-C ở phía sau thay thế cho cổng Type-A trước đây. Toyota Corolla Cross CKD tại Malaysia cũng đi kèm với kính chắn gió cách âm và bộ giảm thanh trên nắp ca-pô để giảm tiếng ồn của động cơ trên các biến thể chạy bằng xăng.

Kia Seltos ‘dè chừng’ vì Toyota Corolla Cross mới nhận hàng loạt nâng cấp, giá dự kiến rẻ hơn ảnh 3

Những điều chỉnh này đi kèm với việc Toyota Corolla Cross CKD mới giảm giá so với phiên bản cũ. Corolla Cross 1.8G dự kiến ​​sẽ bán lẻ ở mức 123.000 RM (khoảng 670 triệu đồng), giảm 1.000 RM. Biến thể 1.8V sẽ có giá 129.000 RM (khoảng 703 triệu đồng). Trong khi đó, biến thể Hybrid dự kiến ​​có giá 137.000 RM (khoảng 746 triệu đồng). Việc giảm giá sẽ giúp cho Corolla Cross dễ dàng cạnh tranh với Kia Seltos hơn.

Kia Seltos ‘dè chừng’ vì Toyota Corolla Cross mới nhận hàng loạt nâng cấp, giá dự kiến rẻ hơn ảnh 4

Về sức mạnh, các biến thể chạy xăng của Toyota Corolla Cross CKD mới vẫn được cung cấp sức mạnh từ động cơ 4 xi-lanh Dual VVT-i hút khí tự nhiên 2ZR-FE 1,8 lít được nâng cấp từ Corolla sedan. Công suất tối đa mà động cơ này sản sinh là 137 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Trong khi đó, biến thể Hybrid mới sẽ kết hợp phiên bản động cơ Atkinson-cycle 96,6 mã lực/142 Nm của động cơ 1.8L với động cơ điện 71 mã lực/163 Nm cho tổng công suất hệ thống là 120 mã lực.

 

Kẻ thay thế Toyota Vios lộ diện: Giá dự kiến rẻ giật mình, thiết kế lu mờ Hyundai Accent, Honda City

(Techz.vn) Mẫu sedan hạng B mới dù có mức giá rất rẻ nhưng lại sở hữu thiết kế và trang bị không hề kém cạnh so với Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.