Ô tô

Kia Morning ‘thất thủ’ trước kình địch 144 triệu rẻ ngang Honda SH 150i với thiết kế so kè Grand i10

Kia Morning ‘thất thủ’ trước kình địch 144 triệu rẻ ngang Honda SH 150i với thiết kế so kè Grand i10

Maruti Celerio là mẫu ô tô hacthback giá rẻ tại thị trường Ấn Độ, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Kia Morning, Hyundai Grand i10. Phong cách của Celerio tuân theo chủ đề thiết kế mà Maruti gọi là ‘CICO’ (Đường cong vào trong, Đường cong ra ngoài). Các bánh xe được đẩy hết cỡ về hai phía, giải phóng thêm không gian cho khoang hành khách.

Hình bóng điển hình là Maruti chỉ có một đường nét chủ đạo chạy dọc theo chiều dài của xe và chảy vào bọc xung quanh đèn hậu. Các cột B được bôi đen, các chỉ số trên ORVM và bánh xe 14 inch đều có tác dụng tăng thêm vẻ cao cấp cho cửa sập.

Kia Morning ‘thất thủ’ trước kình địch 144 triệu rẻ ngang Honda SH 150i với thiết kế so kè Grand i10 ảnh 1

Không gian cốp chứa đồ là 235 lít, mặc dù ít hơn cốp 256 lít của Grand i10, nhưng lại lớn hơn đáng kể so với không gian lưu trữ 170 lít của Chevrolet Beat. Ghế sau được chia tỷ lệ 60:40 để chứa thêm hành lý và có thể gập lại để giải phóng không gian 510 lít.

Ghế lái trên biến thể ZXi (O) thông số kỹ thuật hàng đầu có phạm vi phù hợp để điều chỉnh tầm với cũng như chiều cao. Cùng với tay lái điều chỉnh cào, và chúng tôi có thể vào vị trí lái xe thoải mái tương đối dễ dàng. Khung cảnh từ ghế lái rất đẹp vì người ta có xu hướng ngồi cao hơn trong Celerio. Vô lăng được mượn từ Swift, nó có các điều khiển âm thanh và cuộc gọi, các nút cho cảm giác bằng xúc giác. Cụm này là một đơn vị ba pod chứa đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ tốc độ và màn hình hiển thị đa chức năng cho phép bạn chuyển đổi qua các dữ liệu như mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình, khoảng cách đến mức trống và mức trung bình tức thời.

Kia Morning ‘thất thủ’ trước kình địch 144 triệu rẻ ngang Honda SH 150i với thiết kế so kè Grand i10 ảnh 2

Bảng điều khiển trung tâm có một hệ thống âm nhạc tích hợp (hỗ trợ USB, AUX và Bluetooth) ở phần trên và đi vào các điều khiển điều hòa bằng tay. Các biến thể thấp hơn có một khe 2DIN trống để vừa với một đơn vị trưởng bộ phận hậu mãi.

Tùy chọn xăng trên Celerio có động cơ K10B được thay đổi một chút cũng hoạt động dưới nắp ca-pô của WagonR. Động cơ 3 xi-lanh, dung tích 998cc này được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số sàn tự động (AMT). Bộ ly hợp nhẹ và động cơ tua-bin hạnh phúc là một sự kết hợp tuyệt vời cho những chuyến đi trong thành phố. Việc phân phối điện là tuyến tính và có đủ tiếng gầm gừ cấp thấp để kéo sạch ở một bánh răng cao hơn.

Kia Morning ‘thất thủ’ trước kình địch 144 triệu rẻ ngang Honda SH 150i với thiết kế so kè Grand i10 ảnh 3

Động cơ tương tự cũng cung cấp năng lượng cho các biến thể CNG, nhưng công suất đầu ra giảm xuống 59PS @ 6000rpm và mô-men xoắn 78Nm @ 3500rpm cũng vậy.

Maruti đã cung cấp ABS và túi khí tùy chọn trên tất cả các phiên bản, điều này rất đáng giá. Trong các bài kiểm tra của EURO NCAP, phiên bản cuối cùng của Celerio đạt 3 trên 5 sao.

Tại thị trường Ấn Độ, đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning có giá quy đổi sang tiền Việt Nam chỉ 144.000.000 đồng đến 186.000.000 đồng, rẻ ngang giá xe Honda SH 150i 2019 đang cực hiếm ở nước ta.

Ảnh Cardekho.

 

Siêu phẩm côn tay 47 triệu so kè Honda Winner X: Thiết kế 'đe nẹt' Yamaha Exciter, trang bị mê ly

(Techz.vn) Cận cảnh mẫu xe “thế chân” Yamaha Exciter 150 có giá bán ngang ngửa Honda Winner x 2021 khiến dân tình mê mẩn.