Ô tô

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng
KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 1

Tại Mỹ, KIA Carnival 2022 đã chính thức ra mắt sau đúng một tuần tung teaser. Đây là thế hệ thứ 4 của dòng xe này. Từ năm 2005, mẫu xe này có tên gọi là KIA Sedona tại thị trường Bắc Mỹ và sau đó, tên gọi Sedona được sử dụng dụng rộng rãi trên toàn cầu, bao gồm cả thị trường Việt Nam.

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 2

Kể từ năm 2022, tên gọi KIA Carnival 2022 sẽ được sử dụng thống nhất trên toàn thế giới. Bên cạnh sự thay đổi về tên gọi, mẫu xe này cũng sẽ sử dụng logo mới của KIA. Trước đó, KIA Carnival thế hế mới đã được trình làng tại Thái Lan, Hàn Quốc hay Australia vẫn sử dụng logo cũ của KIA.

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 3

Theo KIA, Carnival 2022 sẽ là mẫu MPV "vượt qua ranh giới của thiết kế và đổi mới". Carnival mới mang những đường nét cứng cáp, vạm vỡ của một chiếc SUV và cũng không còn được gọi là mẫu minivan như thế hệ tiền nhiệm.

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 4

KIA Carnival 2022 đwọc phát triển dựa trên cùng nền tảng với Sorento thế hệ mới nhưng có kiểu dáng vuông vức và nam tính hơn. Chiếc MPV này có chiều dài cơ sở 3.060 mm với các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.115 x 1.985 x 1.755 (mm). Như vậy, Carnival mới sẽ có chiều dài cơ sở dài hơn 30 mm so với thế hệ trước. Chiều dài tổng thể của xe cũng đã vượt qua thế hệ cũ 40 mm.

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 5

KIA Carnival 2022 có kiểu dáng được thay đổi hoàn toàn. Nhà sản xuất đã loại bỏ phần lớn đường cong trên thế hệ cũ.

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 6

Với lưới tản nhiệt dạng mũi hổ được mở rộng và nối liền với hệ thống đèn trước, phần đầu xe của KIA Carnival 2022 giờ đây trông hầm hố hơn rất nhiều. Hệ thống đèn chiếu sáng full LED của xe được tạo hiệu ứng ẩn bên trong lưới tản nhiệt. Đặc biệt, dải đèn ban ngày bằng LED gấp khúc, viền theo lưới tản nhiệt chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất ở phần đầu xe.

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 7

Di chuyển ra phía sau, cụm đèn hậu LED của KIA Carnival 2022 được bố trí trải dài khắp chiều rộng thân xe. Trong khi đó, đèn xi-nhan đã được chuyển xuống gần cản sau. Xe còn có ăng-ten dạng vây cá và cánh gió thể thao được tích hợp đèn báo phanh.

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 8

KIA Carnival 2022 dễ dàng tùy biến không gian nội thất với các cấu trúc 7 chỗ và 8 chỗ nhờ kích thước được cải thiện. Tại thị trường Mỹ, mẫu xe này không có phiên bản 11 chỗ như tại Hàn Quốc.

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 9

KIA Carnival 2022 phiên bản 7 chỗ có tùy chọn bộ ghế thương gia VIP Lounge Seating. Ghế này có tính năng làm mát, bệ để chân, bộ điều khiển riêng và tựa kiểu ôm đầu.

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 10

Trên KIA Carnival 2022, tài xế có thể liên lạc với khoang hành khách phía sau thông qua hệ thống đàm thoại nội bộ cũng như quan sát qua màn hình thông tin giải trí. Nhờ được trang bị camera hồng ngoại, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng, việc quan sát khoang sau cũng không phải vấn đề khó khăn. Tính năng này vô cùng hứu ích với những gia đình đông thành viên, đặc biệt là sau những vụ việc cha mẹ để quên trẻ nhỏ trong xe.

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 11

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, khoang hành lý của KIA Carnival 2022 với dung tích 2.900 lít được đánh giá vào diện rộng nhất. Nhà sản xuất còn tích hợp tính năng đá cốp cho mẫu xe này.

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 12
KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 13

KIA Carnival 2022 được trang bị cửa sổ trời, dàn âm thanh 12 loa của Bose, bảng đồng hồ và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, tương thích Apple CarPlay/Android Auto…

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 14

Tại thị trường Mỹ, KIA Carnival 2022 chỉ có duy nhất động cơ xăng V6 3.5L với công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm.

KIA chính thức cho ra mắt đối thủ cứng của Mitsubishi Xpander: Thiết kế siêu đẹp, trang bị cực căng ảnh 15

Giá khởi điểm của KIA Carnival 2022 tại thị trường Mỹ là 32.100 USD (tương đương khoảng 744 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

 

Tin xe hot 24/2: Siêu phẩm SUV giá 175 triệu khiến KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ‘ngất lịm’

(Techz.vn) Cập nhật tin xe hot ngày 24/2: Siêu phẩm SUV giá 175 triệu khiến KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona ‘ngất lịm’; Honda Air Blade 150i 'e ngại' trước đối thủ mới, thiết kế ấn tượng hết nấc khiến dân tình mê mệt…