Ô tô

KIA Cerato dùng siêu khuyến mại, dễ dàng đánh bại Mazda3 và Toyota Corolla Altis

KIA Cerato dùng siêu khuyến mại, dễ dàng đánh bại Mazda3 và Toyota Corolla Altis

Theo báo cáo từ TC Motor, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4 vừa qua, doanh số của KIA Cerato đã tăng 346 xe so với tháng 3/2021, đạt 815 xe. Với thành tích này, Cerato đã đánh bại các đối thủ để chiếm giữ ngôi đầu về doanh số phân khúc sedan hạng C trong tháng 4.

KIA Cerato dùng siêu khuyến mại, dễ dàng đánh bại Mazda3 và Toyota Corolla Altis ảnh 1
KIA Cerato cho thấy sức hút mạnh mẽ với khách Việt

Mazda3 dù cũng có sự tăng trưởng về doanh số trong tháng 4/2021 nhưng vẫn phải chịu thua trước sự bứt phá đầy mạnh mẽ và bất ngờ của KIA Cerato. Cụ thể, mẫu sedan Mazda3 đã bán được 553 xe trong tháng tư vừa qua, tăng 20 xe so với tháng 3/2021.

Như vậy, KIA Cerato đã nhanh chóng tìm lại ngôi vương trong phân khúc sedan hạng C chỉ sau 1 tháng bị Mazda3 vượt mặt. Trước đó, KIA Cerato cũng đã liên tiếp là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc trong 2 tháng đầu năm 2021.

Những đối thủ của KIA Cerato gồm Toyota Corolla Altis và Hyundai Elandtra cũng đều có sự tăng trưởng về doanh số so với tháng 3. Qua đó, các mẫu xe này lần lượt xếp ở vị trí thứ 3,4 và 5 trong phân khúc. Doanh số cụ thể của 3 mẫu xe này lần lượt là 210, 209 và 203 xe.

KIA Cerato dùng siêu khuyến mại, dễ dàng đánh bại Mazda3 và Toyota Corolla Altis ảnh 2
Mazda3 đã không thể giữ được ngôi vương trong phân khúc sedan hạng C

Sở dĩ KIA Cerato có sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số có một phần là nhờ chương trình ưu đãi giảm giá đến 35 triệu đồng của các đại lý dành cho mẫu xe này trong tháng 4/2021. Dù rằng mức ưu đãi này không phải quá cao vì các mẫu xe đối thủ cũng có chương trình ưu đãi rất khủng như Honda Civic giảm giá 60 triệu tiền mặt và tặng quà phụ kiện trị giá 40 triệu đồng. Trong khi đó, Mazda3 tùy theo từng phiên bản cũng được giảm từ 47 – 75 triệu đồng.

Điều này cho thấy KIA Cerato trong con mắt khách Việt có một sức hút không thể phủ nhận.

 

Đàn em MPV 7 chỗ của KIA Seltos lộ diện, mối nguy của Mitsubishi Xpander và Toyota Innova là đây

(Techz.vn) Mẫu xe MPV 7 chỗ mới có diện mạo vô cùng đẹp mắt sẽ là hiểm họa uy hiếp Mitsubishi Xpander và Toyota Innova trong cuộc đua doanh số.