Đời sống

Không phải Việt Nam, đây mới là quốc gia lây nhiễm virus corona từ Trung Quốc nhiều nhất

Không phải Việt Nam, đây mới là quốc gia lây nhiễm virus corona từ Trung Quốc nhiều nhất

Trước tình hình dịch bệnh corona diễn biến phức tạp, WHO ngày 30/1 đã chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Xuất phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, dịch bệnh này đã lây lan rộng ra khu vực toàn cầu. 

Thái Lan là quốc gia có nhiều trường hợp lây nhiễm virus Corona

Theo thống kê trực tiếp của trang https://thewuhanvirus.com/, đã có 23 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận có bệnh nhân nhiễm virus Corona, 9856 ca dương tính và 213 người chết. Trong đó, quốc gia có nhiều người nhiễm virus corona (nCoV) là Thái Lan với 14 trường hợp dương tính với virus nguy hiểm này. Mặc dù Thái Lan không có chung đường biên giới với Trung Quốc như Việt Nam nhưng đây là quốc gia du lịch với lượng du khách Trung Quốc lớn, đặc biệt là ở các thành phố du lịch nổi tiếng như Bangkok, Chiang Mai và Phuket. 

Hiện tại Việt Nam đang có 5 người nhiễm virus corona, trong đó có 2 bệnh nhân người Trung Quốc (1 người đã khỏi) và 3 người Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa và bệnh viện Nhiệt đới TƯ ở Đông Anh, Hà Nội.

 

 

Video cảnh người dân Hà Nội xô đẩy, giành giật khẩu trang y tế: Không khác gì ngày tận thế

(Techz.vn) Khẩu trang đang trở thành một ‘cực phẩm’ được nhiều người dân Hà Nội săn lùng trong tình trạng dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virus Corona.