Smart Phone - Điện thoại

Không phải Samsung, LG hay BOE, một hãng nhỏ của Trung Quốc đã làm màn hình 360 độ của Mi Mix Alpha

Không phải Samsung, LG hay BOE, một hãng nhỏ của Trung Quốc đã làm màn hình 360 độ của Mi Mix Alpha
  • Xiaomi có thể đang phát triển smartphone quay được video 8K 30p
  • Cập nhật MIUI 10 khiến nhiều người dùng điện thoại Xiaomi bị khóa tài khoản vì tưởng hack
  • Xiaomi ra mắt máy lọc không khí Mi Air Purifier Pro H: tốc độ 600m3/h, đáp ứng phòng 72m2
  • Xiaomi chốt lịch ra mắt Redmi -Series tại Việt Nam, giá hấp dẫn

Mocha, một blogger Weibo tự nhận tham gia chuỗi cung ứng linh kiện của Xiaomi đã tiết lộ rằng rằng Visionox và Xiaomi đã phát triển concept Mi Mix Alpha cùng nhau. Hơn nữa, chính giám đốc sản phẩm của Xiaomi, Wang Teng Thomas, cũng không phủ nhận tuyên bố của blogger Mocha. Trong phần trả lời cho bài đăng của blogger trên tại Weibo, ông cho biết Xiaomi đang hợp tác với nhiều nhà sản xuất màn hình OLED, trong đó có thương hiệu Visionox.

Điều này gần như khẳng định không phải những tên tuổi lớn như Samsung, LG hay BOE (hãng cung cấp màn hình cho Huawei Mate X) đã mang lại màn hình với thiết kế đáng kinh ngạc trên Xiaomi Mi Mix Alpha. Và việc các hãng khác làm ra một smartphone với thiết kế tương tự sản phẩm của Xiaomi là điều không dễ dàng, và có thể sẽ không xảy ra trong tương lai gần.

Gốc rễ của thương hiệu Visionox là từ một nhóm nghiên cứu về màn hình OLED tại trường Đại học Thanh Hoa, một trong những trường danh tiếng nhất Trung Quốc về khoa học và công nghệ. Và Điều thú vị hơn cả là ông Wang Teng Thomas cũng tiết lộ rằng Visionox sắp cung cấp màn hình OLED cho Huawei. Một nguồn tin khác cho biết màn hình AMOLED dẻo dành cho chiếc Axon 10 Pro của hãng ZTE cũng là sản phẩm của Visionox.

Bên cạnh chiếc Mi Mix Alpha, Visionox còn cung cấp màn hình OLED dẻo cho chiếc smartphone màn hình gập kép chưa ra mắt của Xiaomi. Và blogger Mocha cũng cho biết Visionox đang thử nghiệm một sản phẩm khác có tên Alpha, mà nhiều khả năng là chiếc Nubia Alpha: smartphone màn hình dẻo dạng đồng hồ đeo tay. 

Hiện nhà sản xuất màn hình OLED dẻo này có khoảng 6.000 bằng sáng chế và 2 nhà máy tại Hồ Bắc và An Huy (Trung Quốc) để sản xuất các màn hình OLED dẻo.