Thể thao

Không chỉ HLV Park gặp khó, 3 đại kình địch của ĐT Việt Nam đều 'đứng ngồi không yên' vì lý do chung

Không chỉ HLV Park gặp khó, 3 đại kình địch của ĐT Việt Nam đều 'đứng ngồi không yên' vì lý do chung

Việc V.League 2021 đang bị hoãn dài hạn khiến HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam gặp không ít khó khăn. Bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc không thể tìm kiếm những nhân tố mới, trong khi các học trò của ông lại không được duy trì trạng thái thi đấu để giữ phong độ. Bên cạnh ĐTQG, các đội bóng cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 khi không có nguồn thu trong thời gian này, đồng thời còn phải duy trì việc trả lương cho các cầu thủ theo hợp đồng đã ký.

Không chỉ HLV Park gặp khó, 3 đại kình địch của ĐT Việt Nam đều 'đứng ngồi không yên' vì giải VĐQG
Việc V.League bị hoãn ảnh hưởng đến cả lợi ích của CLB lẫn ĐTQG.

Tuy nhiên không chỉ có V.League rơi vào hoàn cảnh khó khăn này. Thai League 2021/2022 - mùa giải chính thức đầu tiên tổ chức với khoảng thời gian vắt chéo giữa 2 năm dự kiến khởi tranh vào ngày 13/8 sắp tới cũng vừa phải ra thông báo hoãn vì tình hình dịch bệnh phức tạp. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi Thái Lan vừa tổ chức thành công 3 bảng đấu của AFC Champions League, trong đó có Viettel - đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự.

Không chỉ HLV Park gặp khó, 3 đại kình địch của ĐT Việt Nam đều 'đứng ngồi không yên' vì giải VĐQG
BTC Thai League ra thông báo tạm hoãn ngày khởi tranh mùa giải 2021/2022.

Ngay cả với quốc gia có kinh nghiệm tổ chức bóng đá trong điều kiện dịch bệnh như Thái Lan cũng đang gặp khó khăn, việc BTC V.League tính đến việc lùi giải đấu sang năm 2022 là điều không quá khó hiểu. Cũng trong khu vực Đông Nam Á, giải Malaysia Super League dự kiến tái khởi động vào ngày 24/7 tới nhiều khả năng cũng bị hoãn lại do lệnh phong tỏa ở nhiều khu vực.

Indonesia thậm chí còn phải trải qua khó khăn lớn hơn khi giải VĐQG Liga 2021 chưa biết khi nào mới có thể khởi tranh, trước đó cả mùa giải 2020 của Liga 1 đã bị hủy bỏ. Lần gần nhất một trận đấu chính thức cấp CLB được tổ chức tại Indonesia đã từ tháng 16/3/2020 - thời điểm dịch bệnh Covid-19 mới chỉ xuất hiện ở các quốc gia Đông Nam Á.

Không chỉ HLV Park gặp khó, 3 đại kình địch của ĐT Việt Nam đều 'đứng ngồi không yên' vì giải VĐQG
Không chỉ ĐT Việt Nam gặp khó khi giải VĐQG chưa hẹn ngày trở lại.

Cả 4 nền bóng đá mạnh nhất khu vực Đông Nam Á đều đang có những khó khăn để đưa giải quốc nội trở lại, không chỉ vì lợi ích của các CLB mà còn của cả ĐTQG. Nếu như ĐT Việt Nam sẽ tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 9 tới thì 3 quốc gia kể trên cũng phải thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2023 và xa hơn là AFF Cup 2021 được tổ chức vào cuối năm.

Hành trình lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 | Kỷ nguyên thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

 

VFF tạo lợi thế quá lớn cho ĐT Việt Nam, báo Trung Quốc hoang mang trước tham vọng của HLV Li Tie

(Techz.vn) Truyền thông Trung Quốc tỏ ra lo lắng và cho rằng ĐT Việt Nam đang hưởng lợi thế quá lớn tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, sau khi được chơi trên sân nhà và giải VĐQG bị hoãn.