Giải trí

Không chỉ đá bóng giỏi, Công Vinh còn từng thi đỗ Đại học Luật Hà Nội với số điểm gây choáng

Không chỉ đá bóng giỏi, Công Vinh còn từng thi đỗ Đại học Luật Hà Nội với số điểm gây choáng

Công Vinh và Thủy Tiên đang là hai cái tên được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội vì những ồn ào liên quan đến chuyện từ thiện. Tạm chưa bàn đến vấn đề này, không thể phủ nhận cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam là một trong những gương mặt có tầm ảnh hưởng nhất bóng đá nước nhà cả thập kỷ qua. Dù cho đã giải nghệ, anh vẫn có vị trí vững vàng trong lòng người hâm mộ nhờ những đóng góp to lớn.

cong-vinh-4

Nói đến Công Vinh, mọi người nhớ đến một trung phong mẫu mực, chạy chỗ thông minh, ghi bàn đều đặn. Không phải người có năng khiếu thiên bẩm nổi bật, anh chàng là kiểu cầu thủ đi lên bằng nghị lực, rèn luyện không ngừng. Bên cạnh đó, ít ai biết Công Vinh còn có học lực rất đỉnh khi từng thi đỗ trường đại học danh giá Luật Hà Nội.

cong-vinh-5

Năm 2016, Công Vinh khi đó đã 30 tuổi nhưng vẫn gây xôn xao khi quyết định thi lại đại học. Anh nhận không ít lời mỉa mai, nghi ngờ nhưng vẫn bỏ ngoài tai. Cuối cùng, ông xã Thủy Tiên đạt được thành tích không ai ngờ đến: Top 3 đầu vào Đại học Luật Hà Nội hệ tại chức với 21 điểm cho 3 môn Văn, Sử, Địa. Trong đó, Ngữ Văn 7,5 điểm, Lịch sử 6,5 điểm và Địa lý 7 điểm. Người cao nhất năm đó đạt 23,5 điểm.

Nói về số điểm mình đạt được, Công Vinh lại tỏ ra thản nhiên. Anh cho biết mình không mấy bất ngờ vì khi làm bài xong đã dự đoán trước được mình sẽ đạt bao nhiêu điểm.

cong-vinh-2

Cũng trong năm đó, Công Vinh lên đường ra Hà Nội nhập học tại Khoa Luật hành chính và Luật dân sự. Tâm sự về lý do chọn ngành luật, tiền đạo này cho biết mình muốn tìm hiểu thêm về luật để phục vụ cho công việc sau này. Đây là dự định mà anh âm thầm chuẩn bị từ lâu, ngay cả người thân và bạn bè cũng không biết việc Công Vinh ôn thi đại học.

cong-vinh-1

cong-vinh-3

Tuy nhiên, sau một thời gian theo học ở Hà Nội thì Công Vinh quyết định chuyển vào TP.HCM để tiện di chuyển. Nên nhớ khi đó anh chàng vẫn chưa giải nghệ, vừa đá bóng vừa đi học đại học. Cũng vì vậy mà khóa học của ông xã Thủy Tiên kéo dài 5 năm thay vì 4 năm như bình thường.

Trước đó Công Vinh từng được Đại học TDTT Từ Sơn, Bắc Ninh tuyển thẳng. Tuy nhiên anh từ chối vì muốn theo học những chuyên ngành khác ngoài bóng đá, cũng không có ý định theo nghiệp HLV khi giải nghệ.

 

Công Vinh, Thủy Tiên bị chuyên gia truyền thông chê hung hăng, mong sớm sao kê để Hoài Linh làm theo

(Techz.vn) - Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng hành động vừa qua của vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên cho thấy sự hung hăng, mất kiểm soát. Anh cũng hi vọng cặp đôi sớm tung sao kê để các nghệ sĩ khác như Mr.Đàm, Hoài Linh “học theo”.