Mạng xã hội

Không cần siêu to khổng lồ, 1977 Vlog dùng chiêu gì để đánh bật Bà Tân Vlog ?

Không cần siêu to khổng lồ, 1977 Vlog dùng chiêu gì để đánh bật Bà Tân Vlog ?
  • Honda SH 2020: Những điểm sáng công nghệ mới
  • Honda SH 2020 bị chê thiết kế xấu, fan Honda gọi tên Air Blade 150?
  • Honda SH 2020 vừa trình làng, Air Blade 2020 đã lộ hình ảnh với ‘vũ khí’ ABS

Sau hai tháng bước chân vào thế giới Youtube, 1977 Vlog chỉ mới sản xuất đúng 4 video nhưng lại thu lại lượt xem kỷ lục lên đến 31,5 triệu. Đây cũng là kênh Youtube đạt được 1,06 triệu người đăng ký với số lượng video ít nhất Việt Nam.

Cụ thể, nhờ vào nội dung ‘viral’ hấp dẫn, 1977 Vlog đã nhận được nút Bạc chỉ sau 2 video và rinh ngay nút vàng chỉ sau 4 video.

1977 Vlog: 2 tháng, 4 video, 1 triệu người đăng ký

Theo chia sẻ của 2 chàng trai là anh em sinh đôi Nguyễn Trung Anh và Nguyễn Việt Anh - những nhân tố chính của 1977 Vlog thì họ đã đăng ký để bật nút kiếm tiền và đã được YouTube chấp nhận.

Có thể nói 1977 Vlog là một hiện tượng mạng mới mang đầy nét riêng so với mặt bằng nội dung đang có trên nền tảng Youtube nói riêng cũng như mạng xã hội nói chung. Nếu so sánh với hiện tượng đình đám gần đây là là Tân VLog thì 1977 Vlog chỉ mới đạt số lượng người đăng ký theo dõi bằng 1/3. Tuy nhiên số lượng của video của Bà Tân Vlog đã lên tới là 118 video

3 chàng trai diễn viên chính của 1977 Vlog cứ 2 -3 tuần lại sản xuất 1 video. Họ không vì tốc độ nổi tiếng chóng mặt mà có ý định sản xuất ồ ạt hay đẩy nhanh tiến độ.

Điều gì khiến 1977 Vlog vụt lên thành hiện tượng mạng?

Yếu tố chính khiến 1977 Vlog nổi tiếng nhanh đến như vậy là nội dung xoay quanh các tác phẩm văn học nổi tiếng như: Vợ chồng A Phủ, Chí Phèo, Tắt Đèn, Lão Hạc. Những chàng trai này đã chọn toàn bộ tông màu đen trắng cho những phim ngắn của mình. Đặc biệt hơn, 1977 Vlog đã chỉnh giọng thoại để cho giống với cách phát âm của người ngày xưa nhất.

Những video của 1977 Vlog không chỉ đơn giản là dựng lại đoạn trích trong các tác phẩm văn học nổi tiếng mà còn mang vào những câu thoại mang tính thời sự và diễn đạt theo ngôn ngữ người trẻ, hài hước nhưng lại không kém phần sâu sắc.

Mục tiêu của 2 chàng trai ban đầu chỉ là những con số 20-30.000 lượt xem. Thậm chí, nhóm vlog chỉ định đăng video lên Facebook, cũng chưa hề có kênh Youtube riêng.

Trước khi cho những video nổi tiếng, Trung Anh và Việt Anh là 2 người ‘bình thường nhất trong số những người bình thường’ . Nhiều status của họ đăng lên Facebook trước đó cũng chỉ có  20-30 lượt ‘like’.

Theo như chia sẻ của 2 anh em thì điểm đặc biệt của 1977 Vlog là yếu tố xưa, nói chuyện với nhau bằng giọng ngày xưa những câu chuyện thì có tình tiết hiện đại, ví dụ như anh Dậu nói chuyện phố Wall, hay nói về những con thiên nga của Tchaikovsky.

Thật bất ngờ khi những video triệu view của những anh chàng lại đến từ chiếc máy tính bảng cũ bố cho. Thậm chí cứ một người quay lại một người diễn, đoạn nào cần người diễn 2 người thì cậu em họ Văn Tân - người đóng các vai nữ, sẽ là người cầm máy.

Trang phục xuất hiện trong video cũng được thuê từ một cửa hàng gần nhà với chi phí rất thấp hoặc tận dụng quần áo cũ. Bối cảnh quay là khu vườn bên lề đường và căn nhà bỏ hoang gần đó, không có gì cầu kỳ.

Trung Anh cũng cho hay hai anh em không hề giỏi công nghệ mà chỉ biết cơ bản về kỹ thuật dựng phim, không sử dụng hiệu ứng đặc biệt mà chỉ là cắt ghép các cảnh, lồng tiếng.

Có thể thấy, việc 1977 Vlog chỉ sử dụng những chất liệu đơn giản để sản xuất video lại càng chứng minh được tầm quan trọng của nội dung khi sản xuất các sản phẩm giải trí. Nếu như gần đây, cư dân mạng dường như đã quá “bội thực” với những video troll, nấu ăn siêu to khổng lồ thì những sản phẩm đầy mới lạ và sâu sắc của 1977 Vlog sẽ là một làn gió mới đầy thú vị.

 

Khoa Pug bị CĐM ném đá vì Video giật tít câu like, sỉ nhục phụ nữ Nhật

(Techz.vn) Khoa Pug - một youtuber nổi tiếng vừa bị CĐM chỉ trích dữ dội sau khi một video có nội dung giật tít, câu view và có phần xúc phạm phụ nữ Nhật nghiêm trọng.