Smart Phone - Điện thoại

Khám phá loạt sản phẩm mới từ nhà Xiaomi: Xiaomi MIX Fold 2, Xiaomi Pad 5 Pro và Redmi K50 Ultra

Khám phá loạt sản phẩm mới từ nhà Xiaomi: Xiaomi MIX Fold 2, Xiaomi Pad 5 Pro và Redmi K50 Ultra

Xiaomi MIX Fold 2

Xiaomi MIX Fold 2 là một bước nhảy vọt công nghệ về dòng điện thoại gập siêu mỏng. Với kích thước chỉ 5,4mm khi mở ra, Xiaomi MIX Fold 2 mang đến cho người dùng trải nghiệm xem nhất quán trên cả màn hình bên trong và bên ngoài. Ngoài ra, trải nghiệm hình ảnh Leica chân thực và hiệu năng vượt trội nhờ vào nền tảng di động Snapdragon® 8+ thế hệ 1 mới nhất cũng là những đặc điểm khiến cho chiếc flagship này nổi bật hơn nữa.

Bản lề hình giọt nước siêu nhỏ do Xiaomi tự phát triển

Xiaomi MIX Fold 2 tự hào sở hữu một thiết kế mang tính cách mạng. Đây là một trong những smartphone màn hình gập mỏng nhất trên thị trường với thân gập chỉ mỏng 11,2mm — mỏng hơn đáng kể so với nhiều thiết bị gập khác. Cả hai bên cạnh chỉ có kích thước 5,4mm khi mở ra, cảm giác thoải mái và dễ chịu khi cầm nắm.

Để đạt được những đột phá thiết kế, Xiaomi đã tập trung vào việc tinh chỉnh bản lề - thành phần cốt lõi của dòng điện thoại gập. Bản lề hình giọt nước siêu nhỏ do hãng tự phát triển sở hữu bán kính uốn cong nhỏ hơn, mô-đun màn hình mỏng hơn, bản lề xoay mini tùy chỉnh và sử dụng quy trình chính xác không chứa chất hàn tích hợp để tạo ra bảng điều khiển nổi hai cánh bằng sợi carbon. Các thành phần tích hợp cao này đã giảm số lượng bộ phận của máy xuống chỉ còn 87 bộ phận, giúp thiết kế bản lề nhẹ hơn và mỏng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, cả hai mặt của bản lề đều sử dụng công nghệ xếp chồng và sử dụng không gian ẩn lớn trên cả hai mặt của bản lề cho các bảng mềm, giúp tăng 20% ​​không gian. Do đó Xiaomi MIX Fold 2 có thiết kế phẳng 5,4mm với trọng lượng được phân bổ cân bằng.

Hai màn hình, một trải nghiệm xem đặc biệt

Xiaomi MIX Fold 2 sở hữu thiết kế gập bên trong với hai màn hình AMOLED mang kích thước khác nhau được đặt ở hai cạnh tương ứng. Màn hình bên ngoài áp dụng thiết kế tỷ lệ cổ điển 21: 9, tương thích tuyệt vời với hầu hết các ứng dụng. Màn hình 6,56 "có chất liệu Samsung E5, độ phân giải 2520x1080 và hỗ trợ tốc độ làm mới hình ảnh cao 120Hz và gam màu P3, với độ sáng lên đến 1000nit. Đặc điểm này giúp màn hình của Xiaomi MIX Fold 2 có lợi thế hơn so với các màn hình thông thường khác nhờ tạo nên trải nghiệm người dùng vượt trội.

Bên trong Xiaomi MIX Fold 2 sử dụng màn hình OLED Samsung Eco 8,02 inch. Chiếc flagship này áp dụng công nghệ POL-LESS, thay thế bộ phân cực truyền thống bằng bộ lọc màu siêu mỏng và sử dụng vật liệu ma trận đen để giảm phản xạ trên màn hình. So với màn hình truyền thống, khả năng truyền ánh sáng của Xiaomi MIX Fold 2 đã tăng 33% với mức tiêu thụ điện năng giảm 25%. Màn hình này có độ phân giải 2160x1914, hỗ trợ gam màu P3 và LTPO 2.0 1-120Hz AdaptiveSync Pro. Màng chống AR cực thấp cho phép màn hình giảm độ phản xạ xuống dưới 2%, mang lại trải nghiệm xem chi tiết hơn và mãn nhãn hơn.

Hai màn hình mang đến trải nghiệm xem đặc biệt nhất quán, cả hai đều hỗ trợ tốc độ làm mới hình ảnh 120Hz, hiệu chỉnh màn hình chuyên nghiệp với các màu cơ bản, độ sáng 1.000nit và Dolby Vision. Bất kể người dùng sử dụng màn hình nào, thiết bị đều hỗ trợ cảm biến ánh sáng xung quanh kép ở mặt trước và mặt sau, tự động điều chỉnh độ sáng tự nhiên và mượt mà.

MIUI Fold 13, tiêu chuẩn mới cho màn hình gập

Xiaomi MIX Fold 2 sử dụng hệ điều hành MIUI Fold 13 mới nhất. Giao diện của MIUI Fold 13 được điều chỉnh hoàn hảo cho màn hình gập, kết hợp với việc tối ưu hóa tương tác màn hình, Xiaomi MIX Fold 2 hứa hẹn sẽ mang lại những cải tiến cho người dùng.

Màn hình để bàn thông minh được thiết kế để thích ứng với màn hình gập và tăng gấp đôi diện tích xem của smartphone. Ngoài việc duy trì tính nhất quán, màn hình  trợ người dùng sử dụng hàng trăm tiện ích MIUI có sẵn mà không lo bị biến dạng, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa khả năng sử dụng.

Các ứng dụng hệ thống của Xiaomi MIX Fold 2 được tùy chỉnh cho màn hình lớn và nhiều giao diện ứng dụng đã được thiết kế lại để tạo trải nghiệm sử dụng trên màn hình tốt hơn. Lịch, quản lý tệp, máy ghi âm, ghi chú và các ứng dụng khác áp dụng thiết kế cột mới để tận dụng tối đa màn hình lớn. Việc điều chỉnh ứng dụng của bên thứ ba sẽ được tiến hành theo các giải pháp có sẵn trong Android 12L, cung cấp nhiều khả năng hỗ trợ hơn cho các ứng dụng đó.

Những cải tiến bổ sung của Xiaomi MIX Fold 2 có thể nhắc đến các cập nhật trong việc tương tác màn hình thông minh. Giờ đây, người dùng có thể vuốt ba ngón tay để chia đôi màn hình. Các cửa sổ nổi có thể được truy cập nhanh chóng thông qua cột hiển thị thông tin (sidebar), nó cũng có thể được sử dụng để thoát khỏi chế độ chia đôi màn hình. Thiết kế của các cửa sổ nổi và thông báo cũng đã được điều chỉnh. Trải nghiệm đa nhiệm trên smartphone chưa bao giờ hiệu quả đến như vậy.

Hình ảnh Leica đích thực, chất lượng kép

Xiaomi đã thiết lập một tiêu chuẩn hình ảnh mới cho nhiếp ảnh trên smartphone, kết hợp chuyên môn về hình ảnh của Leica với kinh nghiệm phong phú của Xiaomi trong lĩnh vực nhiếp ảnh điện toán.

Để đảm bảo chất lượng quang học xuất sắc, Xiaomi MIX Fold 2 được trang bị camera chính IMX766 50 megapixel, với ống kính 7P, tất cả đều sử dụng lớp phủ phản xạ thấp ALD. Ngoài ra thiết bị còn trang bị một camera góc siêu rộng 13MP và một camera tele 8MP với khả năng zoom quang học 2x và khả năng chụp chân dung.

Ngoài ống kính Summicron được Leica chứng nhận, Xiaomi MIX Fold 2 cung cấp quyền truy cập vào hai phong cách chụp ảnh: "Leica Authentic Look" và "Leica Vibrant Look", cả hai đều mang lại sự tự do sáng tạo cho người dùng.

Với sự hỗ trợ của Xiaomi ProFocus, Xiaomi MIX Fold 2 cung cấp khả năng khởi động máy ảnh nhanh, chụp nhanh và hỗ trợ chụp liên tục lên đến 30 khung hình/ giây.

Về video, Xiaomi MIX Fold 2 hỗ trợ quay Dolby Vision HDR, cũng như cả Dolby Vision và Dolby Atmos để xem video. Video được quay trên Xiaomi MIX Fold 2 sẽ có chất lượng tuyệt vời. Đặc biệt, khi sử dụng nền tảng UGC hỗ trợ Dolby Vision, người dùng có thể chia sẻ trực tuyến những hình ảnh mang đầy dấu ấn cá nhân của mình.

Snapdragon® 8+ thế hệ 1 và hiệu năng hàng đầu nằm gọn trong một thân máy siêu mỏng

Ngoài thiết kế màn hình gập mỏng và nhẹ mang tính cách mạng, Xiaomi MIX Fold 2 còn tận dụng nền tảng di động Qualcomm Snapdragon® 8+ thế hệ 1 mới nhất để tạo hiệu năng nhanh chóng. Quy trình sản xuất 4nm của TSMC cho phép thiết bị tăng cường hiệu suất đáng kể trong khi tích hợp hàng chục tỷ bóng bán dẫn vào một khu vực có kích thước nhỏ bằng móng tay. Quy trình nâng cao cho phép cả CPU và GPU tăng 10% hiệu suất, đồng thời cải thiện mức tiêu thụ năng lượng của CPU và GPU lên 30%. Thiết kế nâng cấp này cho phép smartphone siêu mỏng duy trì tốc độ và hiệu suất cao hơn cùng một lúc.

Hiệu suất tuyệt vời cho phép thời lượng pin sử dụng lâu dài. Người dùng có thể sử dụng thiết bị cả ngày ngay cả khi màn hình bên trong được sử dụng liên tục và sẽ tiết kiệm pin hơn nữa khi sử dụng chủ yếu màn hình bên ngoài.

Xiaomi MIX Fold 2 sở hữu hệ thống làm mát được trang bị VC diện tích lớn, hiếm thấy trên điện thoại gập. VC chất lượng cao cung cấp diện tích bề mặt lên đến 2.520mm², cho phép cải thiện 50% độ dẫn nhiệt so với VC thông thường. Lớp bên trong của pin được phủ bằng màng tản nhiệt boron nitride thế hệ thứ hai, với diện tích lên đến 3715mm². Cuối cùng, tấm graphite mật độ cao nhiều lớp tạo nền tảng vững chắc cho hiệu suất bền vững tuyệt vời của Xiaomi MIX Fold 2.

Xiaomi Pad 5 Pro - làm việc và giải trí với màn hình lớn 12,4 inch

Xiaomi Pad 5 Pro  hữu màn hình lớn 12,4 inch, hỗ trợ người dùng sử dụng tối đa diện tích để có trải nghiệm hiệu quả cao và tiện lợi trong cả công việc và giải trí.

Màn hình chất lượng cao 12,4 inch có độ phân giải cực cao 2560x1600, tốc độ làm mới hình ảnh cao 120Hz và giảm thiểu ánh sáng xanh ở cấp phần cứng, mang lại trải nghiệm thoải mái và mượt mà khi xem video cũng như xử lý đa nhiệm nhanh chóng trên những màn hình  được chia nhỏ. Xiaomi Pad 5 Pro chế độ hội nghị tích hợp có thể chuyển lời nói thành văn bản ngay lập tức, nhanh chóng phân biệt giữa những người nói khác nhau và hỗ trợ phiên dịch tiếng Trung và tiếng Anh.

Redmi K50 Ultra - bản nâng cấp toàn diện

Thành viên mới “gia nhập" vào “gia đình" được yêu thích Redmi K50 là Redmi K50 Ultra. Với những nâng cấp lớn về hiệu năng, màn hình, camera và sạc, Redmi K50 Ultra đưa sản phẩm và trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới.

Redmi K50 có nền tảng di động Snapdragon 8+ thế hệ 1 mới nhất và màn hình phẳng 1,5K. Bộ ba camera của smartphone bao gồm một camera chính 100MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera tele 2MP được nâng cấp bằng cách triển khai nhiều giải pháp Xiaomi AI Image. Sự kết hợp giữa phần mềm và phần cứng tiên tiến cho phép Redmi K50 Ultra cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh. Hơn nữa, sự kết hợp của pin 5.000mAh và công nghệ HyperCharge 120W đảm bảo việc sử dụng hàng ngày trôi chảy khi chỉ cần 19 phút cho một lần sạc đầy.

Đồng thời, Redmi K50 Ultra Mercedes-AMG PETRONAS Formula One Team Summer Edition cũng được công bố trong hôm nay. Bổ sung vào hiệu suất tối ưu của Redmi K50 Ultra bản tiêu chuẩn, thiết bị này kết hợp màu bạc, đường màu xanh than và kết cấu sợi carbon đặc trưng của hãng vào thiết kế.

Ngoài ra, hôm nay Xiaomi cũng ra mắt: Xiaomi Buds 4 Pro, Xiaomi Watch S1 Pro, Xiaomi Conference Tapcast, Xiaomi Bluetooth Speakerphone, Mijia Smart Purifying Range Hood P1 và Mijia Dual-Drum Washer Dryer 15kg.

Giá thành sản phẩm và thông tin mở bán

Xiaomi MIX Fold 2 có hai màu: Đen và Vàng với ba phiên bản lưu trữ.

12GB + 256GB - giá 8.999 RMB

12GB + 512GB - giá 9,999 RMB

12GB + 1TB - giá 11.699 RMB

Xiaomi Pad 5 Pro có ba màu: Đen, Bạc và Xanh Khu Rừng với ba phiên bản lưu trữ.

6GB + 128GB - giá 2.999 RMB

8GB + 256GB– giá 3,499 RMB

12GB + 512GB - giá 4.199 RMB

Redmi K50 Ultra có ba màu: Đen, Bạc và Xanh với bốn phiên bản lưu trữ.

8GB + 128GB - giá 2.999 RMB

8GB + 256GB - giá 3.299 RMB

12GB + 256GB - giá 3.599 RMB

12GB + 512GB - giá 3.999 RMB

Redmi K50 Ultra Mercedes-AMG PETRONAS Formula One Team Summer Edition sẽ có giá bán lẻ 4,199 NDT.

Tất cả các thiết bị này sẽ được mở bán thông qua các kênh chính thức của Xiaomi tại Trung Quốc Đại lục bắt đầu từ ngày 16 tháng 8.

 

Xiaomi 12 giảm ‘cực gắt’ trong tháng 8/2022, chạm mốc 16 triệu, ‘hủy diệt’ iPhone 12 lẫn Galaxy S22

(Techz.vn) Siêu phẩm Xiaomi 12 đang được các đại lý điều chỉnh giá giảm cực mạnh, “đe nẹt” cả iPhone 12 lẫn Galaxy S22 5G với màn hình lớn, camera cao cấp và pin trâu.