Thiết bị công nghệ

Khách nước ngoài bị kẹt ở Việt Nam vì không được mang Macbook Pro 15 inch lên máy bay

Khách nước ngoài bị kẹt ở Việt Nam vì không được mang Macbook Pro 15 inch lên máy bay
  • Ngoài Macbook Pro, vật dụng nào còn bị cấm lên máy bay?
  • Apple chuẩn bị ra mắt Macbook Pro 16 inch, giá từ 69 triệu đồng
  • Logo Táo trên iPhone mới sẽ phát sáng như MacBook
  • Apple tiếp tục thay đổi chính sách bảo hành cho MacBook, không còn cần đến hóa đơn

Elliott là một hành khách đã từng đáp chuyến bay từ Paris đến Việt Nam cùng chiếc Macbook Pro 15 inch của mình. Nhưng khi anh chuẩn bị chuyến bay về Châu Âu thì bộ phận an ninh tại sân bay Đà Nẵng lại không cho anh mang Macbook Pro 15 inch lên máy bay. Điều đáng nói là trước đó máy tính của anh đã được kiểm tra và được phép mang trên hay chuyến bay nội địa riêng của Việt Nam vào tuần trước.

Hành khách này cho biết, trước đó anh vẫn được mang Macbook Pro 15 inch lên may bay trong chuyến bay từ TP HCM ra Hà Nội: “Họ yêu cầu xem số sê-ri máy tính của tôi. Họ đã kiểm tra và nói với tôi rằng nó vẫn ổn”. Trong chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng anh cũng vẫn được mang Macbook Pro 15 inch lên máy bay và không gặp bất cứ khó khăn gì. Nhưng lần thứ ba, trong chuyến bay từ Đà Nẵng đến Châu Âu thì bất ngờ bộ phận an ninh đã quyết định Macbook Pro 15 inch của Elliott nằm trong diện bị cấm và anh không được phép bay nếu mang theo máy.

Elliott cho biết, lúc đầu nhân viên an ninh sân bay nói anh đừng bật Elliott lên trong chuyến bay, nhưng sau đó lại quyết định không cho mang theo Elliott lên máy bay. Để có thể trở về nước cùng Macbook Pro 15 inch của mình, Elliott phải ở lại Việt Nam để chờ thay pin cho chiếc laptop. Có thể thời gian đặt pin từ Singapore và thay thế cho Macbook Pro 15 inch mất 2 tuần lễ.

Elliott mong đợi lời giải thích vì trước đó anh không tìm thấy bất kỳ thông báo nào trên chang web chính thức của Vietnam Airline cũng như không có cảnh báo nào trong 2 chuyến bay nội địa tại Việt Nam.

Trước đó, một số trang tin tức trong nước đã từng đăng tải thông tin các mẫu máy Macbook Pro 15 inch của Apple sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 có lỗi pin nằm trong diện triệu hồi đã bị các hãng hàng không của một số nước (trong đó có Việt Nam) cấm mang lên máy bay, cũng như vận chuyển hàng hoá vì nguy cơ cháy nổ.

Một số hãng hàng không cũng đã thông báo với khách hàng sở hữu Macbook Pro 15 inch rằng họ không được mang lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi, cũng như không bật và sử dụng khi đang ở trên máy bay. Một số hãng khác thì cấm hoàn toàn việc mang Macbook Pro 15 inch lên máy bay kể cả ký gửi và xách tay. Trước thông tin Macbook Pro 15 inch bị triệu hồi vì lỗi pin, Cục hàng không Việt Nam cũng đã cấm tất cả các máy tính thuộc diện trên mang lên máy bay. Lệnh cấm áp dụng cho tất cả các chuyến bay thương mại từ nước nước, ngoài nước cả hành lý ký gửi và xách tay.

Để tránh gặp phải tình huống như nhiếp ảnh gia người Anh Julian Elliott, những ai đang sử dụng Macbook Pro 15 inch nên kiểm tra ngay máy của mình có thuộc diện bị cấm không nhé.

 

Apple tiếp tục thay đổi chính sách bảo hành cho MacBook, không còn cần đến hóa đơn

(Techz.vn) Chính sách bảo hành mới của Apple sẽ được áp dụng từ ngày 1/10/2019 đối với mọi máy MacBook.