Ô tô

‘Khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe lộ diện trước ngày ra mắt, vẻ đẹp ‘lấn át’ Toyota Fortuner

‘Khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe lộ diện trước ngày ra mắt, vẻ đẹp ‘lấn át’ Toyota Fortuner

Mẫu SUV 7 chỗ Jeep Commander mới sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 26/8 tới đây tại Brazil. Trong khi tại thị trường Brazil, mẫu xe này sẽ được gọi là Commander, thì tại Ấn Độ, chiếc SUV của Jeep được cho là sẽ sử dụng tên là Jeep Meridian. Thời điểm mẫu SUV 7 chỗ này ra mắt thị trường Ấn Độ có có thể sẽ là vào giữa năm 2022.

‘Khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe lộ diện trước ngày ra mắt, vẻ đẹp ‘lấn át’ Toyota Fortuner ảnh 1

Trước thềm buổi ra mắt thế giới vào tuần sau, những hình ảnh chính thức của mẫu SUV 7 chỗ Jeep mới đã được hé lộ trên mạng. Jeep Commander về cơ bản là phiên bản ba hàng của mẫu xe Jeep Compass. Xe có thân hình đồ sộ cùng các đường cửa sổ và phần phía sau kéo dài.

‘Khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe lộ diện trước ngày ra mắt, vẻ đẹp ‘lấn át’ Toyota Fortuner ảnh 2

Ở phía trước, chiếc SUV sở hữu lưới tản nhiệt 7 nan đặc trưng với các điểm nhấn mạ crôm, đèn pha LED hình chữ nhật tích hợp đèn chạy ban ngày DRLs, cản xe rộng với khe hút gió lớn hơn và nắp ca-pô có tạo hình sắc nét. Bánh xe nổi bật với bộ mâm hợp kim tạo hình U-shaped được thiết kế mới, đường viền mui phẳng, phần nhô ra phía sau dài hơn, cửa hậu thẳng đứng và đèn hậu LED đặt ngang làm tăng thêm vẻ cơ bắp cho xe. Thiết kế phía sau của Commander giống với Grand Cherokee và Wagoneer.

‘Khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe lộ diện trước ngày ra mắt, vẻ đẹp ‘lấn át’ Toyota Fortuner ảnh 3

Nội thất của Jeep Commander mới (Jeep Meridian) có vẻ cao cấp hơn so với “người an hem” Compass. Về tính năng, chiếc SUV 7 chỗ mới có thể sẽ cung cấp hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,1 inch với khả năng kết nối điện thoại thông minh không dây, cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, hỗ trợ Amazon Alexa, ghế thông gió với bọc cao cấp, điều hòa khí hậu tự động, cửa sổ trời toàn cảnh và nhiều tính năng khác. Có tin đồn rằng Commander có thể được trang bị ADAS (hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến). Xe sẽ được cung cấp với các cấu hình 6 và 7 chỗ.

‘Khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe lộ diện trước ngày ra mắt, vẻ đẹp ‘lấn át’ Toyota Fortuner ảnh 4

Jeep Commander (Jeep Meridian) mới có thể được cung cấp với động cơ diesel Multijet 2.0L, 4 xi-lanh. Đầu đốt dầu đẩy ra công suất tối đa 200 mã lực. Mẫu SUV mới này có thể được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 9 cấp. Các phiên bản cao cấp của Commander có thể được cung cấp độc quyền với hệ thống truyền động 4X4. Tại các thị trường toàn cầu, mẫu SUV 7 chỗ Jeep mới sẽ được trang bị động cơ diesel 2.0L với công nghệ hybrid nhẹ.

Những đối thủ cạnh tranh mà Jeep Commander sẽ phải đương đầu có thể kể đến Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Honda CR-V.

 

‘Mãnh hổ’ côn tay mới chuẩn bị ra mắt: Giá dự kiến 40 triệu, sức mạnh nghiền nát Yamaha Exciter

(Techz.vn) Dù có sức mạnh vượt rất xa Yamaha Exciter và Honda Winner X nhưng mẫu xe côn tay mới chuẩn bị ra mắt có mức giá dự kiến rẻ đến khó tin.