Ô tô

Kẻ soán ngôi Toyota Fortuner ra mắt trong tuần này, giá cực rẻ khiến Hyundai Santa Fe 'choáng váng'

Kẻ soán ngôi Toyota Fortuner ra mắt trong tuần này, giá cực rẻ khiến Hyundai Santa Fe 'choáng váng'

Mẫu SUV 3 hàng ghế Jeep Meridian mới sẽ chính thức trình làng vào ngày 19/5/2022. Cũng trong ngày này, giá bán của Meridian sẽ được công bố. Trong dòng sản phẩm của Jeep tại Ấn Độ, chiếc SUV 7 chỗ mới sẽ được định vị phía trên Compass. Sau khi trình làng, Jeep Meridian sẽ cạnh tranh trực tiếp với Skoda Kodiaq, Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe và MG Gloster.

Kẻ soán ngôi Toyota Fortuner ra mắt trong tuần này, giá cực rẻ khiến Hyundai Santa Fe 'choáng váng' ảnh 1

Nhà máy Jeep’s Ranjangaon gần Pune, Ấn Độ sẽ đóng vai trò là trung tâm sản xuất các mẫu xe RHD (tay lái bên phải). Mặc dù giá bán chính thức của Jeep Meridian phải tới ngày 19/5 mới được công bố, nhưng theo truyền thông Ấn Độ, mẫu xe này sẽ có giá từ 29 lakh Rs - 35 lakh Rs (khoảng 861 triệu tới 1,040 tỷ đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Nhà sản xuất ô tô Jeep tuyên bố rằng họ đã đạt được 82% nội địa hóa với chiếc SUV 7 chỗ mới của mình. Ban đầu, Jeep Meridian sẽ chỉ được cung cấp với cấu hình 7 chỗ. Mẫu xe này sẽ có một ghế băng cho hàng ghế giữa và cung cấp chức năng gập xuống một chạm để tiếp cận hàng ghế thứ ba. Nhà sản xuất sẽ giới thiệu phiên bản 6 chỗ vào giai đoạn sau.

Kẻ soán ngôi Toyota Fortuner ra mắt trong tuần này, giá cực rẻ khiến Hyundai Santa Fe 'choáng váng' ảnh 2

Dưới mui xe, chiếc SUV 7 chỗ Jeep Meridian mới sử dụng động cơ diesel 2.0L mượn từ Compass. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Xe đi kèm hộp số sàn 6 cấp với hệ dẫn động FWD (dẫn động cầu trước) và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 9 cấp với các tùy chọn FWD và AWD (dẫn động tất cả các bánh).

Nội thất của mẫu SUV Jeep Meridian mới có nhiều điểm tương đồng với Compass. Xe đi kèm với một loạt các tính năng bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,1 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay, cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, camera đỗ xe 360 ​​độ, điều hòa khí hậu tự động đa vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, ghế trước chỉnh điện, bọc da với hoa văn đục lỗ và chần bông, hệ thống âm thanh 9 loa của Alpine, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát khởi hành và xuống dốc, các chế độ lái có thể lựa chọn, 6 túi khí...

Kẻ soán ngôi Toyota Fortuner ra mắt trong tuần này, giá cực rẻ khiến Hyundai Santa Fe 'choáng váng' ảnh 3

Về kích thước, Jeep Meridian lớn hơn đáng kể so với Compass. Mẫu SUV 7 chỗ này dài hơn 364mm, rộng hơn 41mm, cao hơn 48mm và có trục cơ sở dài hơn 146mm so với người anh em Compass. Chiếc SUV 7 chỗ có kích thước chiều dài 4.769mm, chiều rộng 1.859mm và chiều cao 1.698mm với trục cơ sở 2.782mm. Xe cung cấp không gian chứa đồ từ 233-1760 lít.

 

Giá lăn bánh Honda City tháng 5/2022: Rẻ như cho, doạ Toyota Vios và Hyundai Accent 'chạy dài'

(Techz.vn) Giá lăn bánh của Honda City kèm ưu đãi hấp dẫn trong tháng 5/2022, đủ để thách thức cả Toyota Vios và Hyundai Accent.