Ô tô

‘Kẻ huỷ diệt’ Kia Sonet ra mắt: Giá bằng nửa Hyundai Grand i10, trang bị ấn tượng, thiết kế bắt mắt

‘Kẻ huỷ diệt’ Kia Sonet ra mắt: Giá bằng nửa Hyundai Grand i10, trang bị ấn tượng, thiết kế bắt mắt

Mẫu xe Citroen C3 được chờ đợi từ lâu cuối cùng cũng đã được ra mắt chính thức tại thị trường Ấn Độ. C3 mới có 2 phiên bản là Live và Feel với tổng cộng 7 biến thể. Mẫu xe mới của Citroen được bán với giá từ 5,71 lakh Rs đến 8,05 lakh Rs, tương đương khoảng 167 đến 235 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mức giá này có thể nói là rất rẻ, thậm chí chỉ bằng một nửa so với Hyundai Grand i10 hay VinFast Fadil tại thị trường Việt Nam.

Citroen đã bắt đầu nhận đặt trước mẫu xe C3 mới từ ngày 1/7/2022. Các khách hàng quan tâm có thể đặt mua mẫu xe này qua hình thức trực tuyến hoặc tại các đại lý được ủy quyền của Citroen bằng cách thanh toán số tiền cọc 21.000 Rs (khoảng 6,1 triệu đồng). Citroen C3 sẽ cạnh tranh với nhiều mẫu xe bao gồm Tata Punch, Nissan Magnite, Renault Kiger, Kia Sonet, Maruti Suzuki Swift và Hyundai Grand i10 Nios.

‘Kẻ huỷ diệt’ Kia Sonet ra mắt: Giá bằng nửa Hyundai Grand i10, trang bị ấn tượng, thiết kế bắt mắt ảnh 1

Về tỷ lệ, Citroen C3 mới dài 3.981 mm, rộng 1.733 mm và cao 1.604 mm với chiều dài cơ sở 2.540 mm. Mẫu xe mới này sở hữu không gian cốp lên tới 315 lít.

Citroen C3 mới được phát triển dựa trên CMP (Nền tảng mô-đun chung) đã được bản địa hóa nhiều, nền tảng này cũng sẽ được sử dụng cho một chiếc SUV cỡ trung mới và một chiếc xe điện cấp thấp. Về kiểu dáng, C3 sở hữu ngoại hình bắt mắt với tấm trượt, tấm ốp nhựa đen, đường ray mái. Xe đi kèm với DRLs đôi, lưới tản nhiệt mạ crôm đặc trưng được xử lý bằng crôm, sơn hai tông màu, cụm đèn pha LED chia đôi, vòm bánh xe sắc nét và tấm ốp đen.

‘Kẻ huỷ diệt’ Kia Sonet ra mắt: Giá bằng nửa Hyundai Grand i10, trang bị ấn tượng, thiết kế bắt mắt ảnh 2

Nhà sản xuất trang bị cho Citroen C3 mới hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch lớn, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Chiếc xe cũng có cổng sạc USB cho người ngồi phía trước và phía sau, cụm đồng hồ kỹ thuật số và ghế lái có thể điều chỉnh độ cao. Chưa dừng ở đó, C3 còn đi kèm với 3 gói phụ kiện, 54 tùy chọn tùy chỉnh và 70 phụ kiện.

Citroen C3 mới có 6 tông màu kép gồm Trắng Polar/Cam Zesty, Trắng Polar/Xám bạch kim, Cam Zesty/Xám bạch kim, Xám bạch kim/Cam Zesty, Xám thép/Xám bạch kim và Xám thép/Cam Zesty. Biến thể cấp thấp nhất của mẫu xe này có 4 tông màu đơn là Trắng Polar, Cam Zesty, Xám Plantium và Xám thép. Xe cũng đi kèm với hai tuỳ chọn trang trí nội thất là Xám Anodised Grey và Cam Anodised Orange.

‘Kẻ huỷ diệt’ Kia Sonet ra mắt: Giá bằng nửa Hyundai Grand i10, trang bị ấn tượng, thiết kế bắt mắt ảnh 3

Các tính năng tăng cường của Citroen C3 Live gồm có: Đèn pha Halogen, gương chiếu hậu đen bóng, bọc ghế màu đen, xử lý crôm satin cho núm bánh răng và điều khiển điều hoà, xung quanh lỗ thông hơi điều hoà màu đen, ăng ten trên nóc, điều hòa chỉnh tay, cửa sổ chỉnh điện phía trước, gương chiếu hậu thủ công, bảng điều khiển kỹ thuật số, túi khí kép, ABS với EBD, cảm biến đỗ xe phía sau, hệ thống cảnh báo tốc độ và hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn.

Trong khi đó, các biến thể C3 Feel và Feel Turbo có thêm: Ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, khoảng sáng gầm 180mm, DRLs LED, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,2 inch, phản chiếu màn hình không dây với Apple CarPlay và Android Auto, vô-lăng đa chức năng, ăng ten trên nóc, đường ray mái màu đen bóng, tấm ốp vòm bánh xe, các điểm nhấn mạ crôm trên tay nắm cửa bên trong, lỗ thông hơi điều hoà và tay lái. Ngoài ra, còn phải kể tới hệ thống âm thanh với 4 loa, cửa sổ điện,  tay lái có thể điều chỉnh độ nghiêng, chức năng khóa cửa tự động với cảm biến tốc độ.

‘Kẻ huỷ diệt’ Kia Sonet ra mắt: Giá bằng nửa Hyundai Grand i10, trang bị ấn tượng, thiết kế bắt mắt ảnh 4

Mẫu xe Citroen C3 được cung cấp với hai động cơ xăng gồm một loại động cơ xăng 3 xi-lanh hút khí tự nhiên 1.2L và một loại động cơ xăng tăng áp 1.2L 3 xi-lanh. Kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, động cơ hút khí tự nhiên sản sinh công suất 82 mã lực tại 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 3.750 vòng/phút.

Trong khi đó, động cơ tăng áp được cung cấp với hộp số sàn 6 cấp có khả năng sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 190 Nm tại 1.750 vòng/phút. C3 đi kèm với hệ thống treo McPherson Strut ở phía trước và phía sau là Beam đôi với lò xo cuộn. Hệ thống phanh của Citroen C3 gồm có phanh đĩa ở phía trước và phanh tang trống phía sau. Xe sử dụng bánh thép 15 inch đi kèm với lốp có kích thước 195/65.

 

Honda Vision ‘run như cầy sấy’ vì đối thủ mới ra mắt với giá 34 triệu, thiết kế đẹp không tì vết

(Techz.vn) Với tầm giá 34 triệu đồng, mẫu xe tay ga mới hoàn có khả năng khiến cho Honda Vision cùng nhiều đối thủ khác bị thất sủng.