Ô tô

‘Kẻ huỷ diệt’ Honda City Hatchback chuẩn bị ra mắt với giá dự kiến 358 triệu đồng, trang bị cao cấp

‘Kẻ huỷ diệt’ Honda City Hatchback chuẩn bị ra mắt với giá dự kiến 358 triệu đồng, trang bị cao cấp

Tata Motors đang có kế hoạch tung ra nhiều mẫu xe điện mới tại thị trường Ấn Độ trong vài năm tới. Nhà sản xuất ô tô của Ấn Độ gần đây đã tiết lộ hai mẫu xe ý tưởng mới là Curvv EV và Avinya, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2024-2025. Trước đó, hãng xe này cũng đã giới thiệu mẫu concept Sierra cũng sẽ ra mắt trong những năm tới.

Trước những thông tin này, giới truyền thông Ấn Độ hy vọng Tata Motors sẽ giới thiệu phiên bản chạy điện của mẫu hatchback Altroz ​​tại Ấn Độ, có thể là trước cuối năm nay. Tata Altroz ​​EV trước đó đã được giới thiệu ở dạng tiền sản xuất tại Auto Expo 2020 và ban đầu mẫu xe này dự kiến ​​sẽ được bán trước cuối năm 2020. Tuy nhiên, đại dịch đã làm hỏng những kế hoạch của hãng xe Ấn Độ.

‘Kẻ huỷ diệt’ Honda City Hatchback chuẩn bị ra mắt với giá dự kiến 358 triệu đồng, trang bị cao cấp ảnh 1

Hiện tại, thị trường xe hơi Ấn Độ đang trên đà phục hồi, tất cả các đợt ra mắt xe diễn ra một cách khá đều đặn. Thị trường xe điện nhỏ hơn nhiều, vì vậy việc ra mắt xe điện chậm hơn đáng kể so với các mẫu xe dùng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, hoạt động di chuyển bằng điện đang phát triển đều đặn ở Ấn Độ và Tata Motors mong muốn duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Mẫu xe Tata Altroz ​​EV tiền sản xuất được trưng bày tại Auto Expo vừa qua có phạm vi di chuyền từ 250 km đến 300 km với một lần sạc đầy. Các thông số kỹ thuật không được tiết lộ vào thời điểm đó. Nhà sản xuất dự kiến ​​sẽ cung cấp Altroz ​​EV với phạm vi và hiệu suất tương đương Nexon EV.

‘Kẻ huỷ diệt’ Honda City Hatchback chuẩn bị ra mắt với giá dự kiến 358 triệu đồng, trang bị cao cấp ảnh 2

Giới truyền thông Ấn Độ kỳ vọng Tata Altroz ​​EV sẽ cung cấp mức trang bị tương tự như ICE Altroz. Điều này sẽ bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch (với Android Auto và Apple CarPlay), bảng điều khiển công cụ bán kỹ thuật số (với MID 7 inch), kiểm soát khí hậu tự động, công nghệ xe hơi kết nối Zconnect,...

Các tính năng an toàn trên Tata Altroz EV cũng sẽ rất ấn tượng, với 6 túi khí, neo ghế trẻ em ISOFIX, camera đỗ xe phía sau, TPMS, ABS với EBD,… được cung cấp. Phiên bản ICE thông thường cũng sẽ sớm có 6 túi khí, vì chính phủ Ấn Độ sẽ đưa ra quy định bắt buộc kể từ tháng 9 năm nay.

‘Kẻ huỷ diệt’ Honda City Hatchback chuẩn bị ra mắt với giá dự kiến 358 triệu đồng, trang bị cao cấp ảnh 3

Tata Altroz ​​EV sẽ được định vị giữa Tigor EV và Nexon EV dải sản phẩm của nhà sản xuất ô tô Ấn Độ, với giá khởi điểm dự kiến ​​khoảng 12 - 13 lakh Rs (tương đương khoảng 358 – 388 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Trong tình cảnh khách hàng ngày càng quan tâm nhiều hơn tới vấn đề môi trường cũng như việc giá xăng dầu ngày một tăng cao, Tata Altroz EV hứa hẹn sẽ khiến cho các mẫu xe chạy xăng như Honda City Hatchback bị "thất sủng".

 

Siêu phẩm côn tay của Suzuki thiết kế cực độc, hứa hẹn hot hơn cả Yamaha Exciter và Honda Winner X

(Techz.vn) Với thiết kế độ đáo, mẫu xe côn tay của Suzuki đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng và hứa hẹn gây sốt hơn cả Yamaha Exciter và Honda Winner X.