Thể thao

Jurgen Klopp đi vào lịch sử khi vô địch FA, vượt qua cả huyền thoại MU

Jurgen Klopp đi vào lịch sử khi vô địch FA, vượt qua cả huyền thoại MU

Vào ngày 14/5 vừa qua trên sân Wembley, Liverpool bước vào trận chung kết cúp FA với Chelsea. Giống với lần đụng độ trước đó tại Cúp Liên đoàn, hai đội buộc phải bước vào loạt luân lưu khi không thể ghi được bất kì bàn thắng nào trong suốt 120 phút thi đấu.

Việc Edouard Mendy cản phá cú sút của Sadio Mane là chưa đủ khi hai người đồng đội của anh, Cesar Azpilicueta và Mason Mount không thực hiện thành công sau đó. Với tổng tỉ số luân lưu là 6-5, Liverpool một lần nữa vượt qua Chelsea để nâng cao chiếc cúp FA.

HLV Klopp ăn mừng chiếc cúp FA sau khi vượt qua Chelsea

Chiếc cúp FA lần này giúp HLV Jurgen Klopp vô địch UEFA Champions League, Cúp Liên đoàn Anh, Ngoại Hạng Anh và cúp FA với cùng một đội bóng ở nước Anh. Ông mới là người thứ 2 trong lịch sử làm được điều này, sau vị thuyền trưởng huyền thoại của MU Sir Alex Ferguson. Nhưng nên nhớ rằng Jurgen Klopp chỉ mất 7 năm, trong khi Sir Alex Ferguson cần tới một thập kỉ.

Tương tự chiếc cúp Ngoại Hạng Anh, cổ động viên Liverpool đã phải chờ tới 16 năm, khoảng thời gian rất lâu để được chứng kiến đội bóng nâng cao chiếc cúp FA. Lữ Đoàn Đỏ có 8 lần vô địch giải đấu này, chỉ xếp sau Arsenal và Man Utd.

Đây là danh hiệu có ý nghĩa vô cùng quan trọng về mặt tinh thần đối với Liverpool ở thời điểm hiện tại. Họ cần sự tự tin trong cuộc đua vô địch với Man City và cả trận chung kết Champions League với Real Madrid.

CHELSEA VS LIVERPOOL: PENALTY NGHẸT THỞ VÀ CHIẾN THẮNG CHO NGƯỜI XỨNG ĐÁNG

 

Tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay: MU chia tay 2 trụ cột, dọn đường đón sao của Man City?

(Techz.vn) Tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay 17/5: MU chia tay 2 trụ cột, dọn đường đón sao của Man City?; Bale 'đánh tiếng' quay lại Ngoại Hạng Anh; Real Madrid đạt thỏa thuận với 'bom tấn'; Liverpool bất ngờ ra động thái quan tâm Mbappe; Chuyển nhượng MU; Chuyển nhượng bóng đá.