Smart Phone - Điện thoại

iQOO U5 ra mắt với phần cứng 'cực khủng', giá tốt khiến 'iPhone giá rẻ' ra rìa

iQOO U5 ra mắt với phần cứng 'cực khủng', giá tốt khiến 'iPhone giá rẻ' ra rìa

Thương hiệu "con" của vivo là iQOO đã công bố iQOO Neo5 S và Neo5 SE vào đầu tuần này và hôm nay công ty đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình hơn nữa với iQOO U5 - chiếc smartphone có thể khiến iPhone giá rẻ khóc thét.

Với giá bán chỉ 1299 NDT tương đương 4.6 triệu đồng, iQOO U5 được cung cấp sức mạnh bởi chip Snapdragon 695 SoC và có ba tùy chọn RAM là 4GB, 6GB và 8GB. Nó cũng đi kèm với Memory Fusion 2.0, cho phép mở rộng RAM ảo lên đến 4GB. Đáng chú ý, IQOO U5 chạy OriginOS Ocean dựa trên Android 12 ngay khi xuất xưởng.

Chiếc smartphone khiến iPhone giá rẻ phải ngả mũ cũng đi kèm với một tùy chọn bộ nhớ duy nhất 128GB nhưng có thể mở rộng thêm dung lượng đến 256GB nhờ thẻ nhớ microSD. 

iQOO U5 có màn hình LCD 6.58 "120Hz FullHD + với notch hình giọt nước cho camera selfie 8MP. Ở mặt sau, chúng ta có camera chính 50MP kết hợp với đơn vị macro 2MP. Camera trước và sau hỗ trợ Super Night Scene Chế độ, nhưng bạn không nhận được điều đó trên mô hình RAM 4GB.

Với những thông số nêu trên, rõ ràng có thể thấy iQOO U5 ngon hơn những chiếc iPhone giá rẻ nhưng đời khá cũ như iPhone 7/Plus hay iPhone 8/8 Plus. Về mặt hiệu năng, iQOO U5 hoàn toàn đủ đáp ứng tất cả những game mobile phổ biến của người dùng hiện nay mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Trong khi đó những chiếc iPhone giá rẻ nhưng cũ kia thường hạn chế về kích thước màn hình và phần cứng cũ nên dù ngang giá iQOO U5 nhưng khó có thể đem lại trải nghiệm tốt về hiệu năng.

Phần còn lại của những điểm nổi bật của iQOO U5 bao gồm hệ thống làm mát bằng chất lỏng năm lớp, đầu đọc dấu vân tay gắn bên cạnh, Âm thanh độ phân giải cao, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và hỗ trợ 5G. Những đặc điểm này tiếp tục là lý do giúp iQOO U5 đáng mua hơn những mẫu iPhone giá rẻ.

Đối thủ của những chiếc iPhone giá rẻ được cung cấp năng lượng bởi viên pin lớn đến 5.000 mAh, được sạc qua cổng USB-C với công suất lên tới 18W.

Biến thể cơ sở của iQOO U5 với RAM 4GB sẽ có giá là 1.299 CNY (4.66 triệu đồng), trong khi các mẫu RAM 6GB và RAM 8GB có giá lần lượt là 1.399 CNY (khoảng 5 triệu đồng) và 1.499 CNY (5.37 triệu đồng). Hiện tại, chưa rõ liệu iQOO U5 có được bán tại các thị trường ngoài Trung Quốc hay không. Nhưng nếu có mặt tại Việt Nam, nó sẽ là một sự đe dọa khá lớn đến iPhone giá rẻ.

 

iPhone SE 2022 sẽ có chip A15 cực mạnh và là chiếc iPhone giá rẻ nhất từ trước đến nay

(Techz.vn) Một nguồn tin uy tín hôm nay đã hé lộ thêm một số thông tin quan trọng về iPhone SE 2022 trong đó khẳng định đó là một chiếc iPhone giá rẻ.