Smart Phone - Điện thoại

iPhone XR bắt sóng kém, người dùng đâm đơn kiện Apple

iPhone XR bắt sóng kém, người dùng đâm đơn kiện Apple

Có thể nói doanh số bán hàng mẫu iPhone XR của Apple không quá tệ. Điều đó cho thấy người dùng tỏ ra hứng thú với sản phẩm này. Tuy nhiên, mới đây hãng điện thoại Mỹ lại phải đối mặt với một vấn đề là vụ kiện tập thể đến từ phía người dùng, cáo buộc công ty cố tình che giấu việc iPhone XR có kết nối sóng kém.

Theo báo cáo từ Apple Insider, iPhone XR chỉ được trang bị công nghệ bắt sóng di động và công nghệ 4G có hiệu suất bằng một nửa so với hai người anh em là iPhone XS và XS Max. Cụ thể, iPhone XS và XS Max được trang bị 4x4 ăng-ten MIMO còn iPhone XR chỉ có 2x2 ăng-ten MIMO. Do đó hiệu suất và tốc độ truyền tải dữ liệu theo thời gian thực giảm chỉ còn một nửa.

Với trang bị công nghệ như trên, không quá khó hiểu khi người dùng tại Mỹ, Anh và một số quốc gia khác phản ánh rằng iPhone XR của họ bắt sóng kém. Kết quả là một danh sách dài các nguyên đơn tham gia vào vụ kiện tập thể này cho rằng Apple đang cố tình che đậy khuyết điểm của iPhone XR. Đồng thời yêu cầu công ty bồi thường thiệt hại cũng như chi phí lên tới 5 triệu USD.

Hiện tại Apple chưa phản hồi lại về vấn đề này. Tuy nhiên vụ kiện này có vẻ hơi ngớ ngẩn bởi iPhone XR là phiên bản “giá rẻ” hơn so với bộ đôi iPhone XS và XS Max. Với giá thành rẻ hơn, việc Apple cắt giảm bớt phần cứng là điều dễ hiểu. 

 

Hiện tại giá iPhone 11 xách tay ở Việt Nam thuộc những nước giá rẻ nhất trên thế giới

(Techz.vn) Trên thực tế, giá iPhone 11 ở Mỹ đã là nước rẻ nhất thế giới rồi nhưng hiện tại giá bán iPhone 11 ở Việt Nam còn rẻ hơn.

Tag:

Apple

iPhone