Smart Phone - Điện thoại

iPhone SE Plus sẽ đi kèm chip A15 khiến giới smartphone Android lo sợ

iPhone SE Plus sẽ đi kèm chip A15 khiến giới smartphone Android lo sợ

Theo MacRumors, Apple đang phát triển điện thoại di động iPhone SE thế hệ tiếp theo, sẽ ra mắt vào năm 2022, và những tin đồn mới từ nhà phân tích màn hình Ross Young chỉ ra rằng Apple sẽ gọi thiết bị này là "iPhone SE Plus", mặc dù nó sẽ không có một màn hình lớn hơn.

Dự đoán từ Ross Young - một trong những thánh đoán của giới công nghệ

Ross Young cho biết iPhone SE Plus sắp tới sẽ sử dụng màn hình LCD 4,7 inch tương tự như phiên bản hiện tại của iPhone SE 2. Bản thân iPhone SE 2 cũng sử dụng kích thước hiển thị của iPhone 8 trước đó.

Ngoài ra, iPhone SE sắp tới cũng sẽ hỗ trợ 5G, vì vậy cái tên "Plus" có thể ám chỉ các kết nối nhanh hơn, thay vì kích thước màn hình lớn hơn truyền thống của Apple.

Ngoại trừ kích thước hiển thị 4,7 inch và kết nối 5G, thế hệ mới của dòng iPhone SE sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình, khi đó, điểm nhấn của iPhone SE Plus có thể là việc hỗ trợ 5G và chip A15 mạnh mẽ hơn.

Đây được xem là tin rất vui với các Fan của Apple nhưng với các nhà sản xuất thiết bị Android, điều này không chắc là tin vui. Lý do là bởi chip A15 Bionic hiện đang là con chip mạnh nhất trên các thiết bị di động. Trong khi đó, chip Snapdragon 898 sắp ra mắt hiện vẫn khó có thể tiệm cận với sức mạnh như A15 Bionic.

Nếu chip A15 Bionic thực sự được trang bị cho iPhone SE Plus và dòng sản phẩm này chỉ đắt hơn những chiếc smartphone cận cao cấp một chút, đó rõ ràng là một bất lợi lớn cho các nhà sản xuất điện thoại Android.

 

iPhone 14 sẽ không bứt phá về hiệu năng: Người dùng đừng mong đợi nhiều từ con chip A16 Bionic

(Techz.vn) iPhone của Apple đã có thể đứng vững trên thị trường trong nhiều năm. Tuy nhiên, hãng “Táo khuyết” chủ yếu dựa vào hai trang bị chính của thiết bị là hệ thống iOS và bộ vi xử lý A-series. Đặc biệt, hiệu suất của bộ vi xử lý dòng A vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.