Smart Phone - Điện thoại

iPhone 16 loại bỏ hoàn toàn cổng sạc, iPhone 15 Pro dùng cổng USB-C

iPhone 16 loại bỏ hoàn toàn cổng sạc, iPhone 15 Pro dùng cổng USB-C

Với mục đích giảm thiểu rác thải điện tử, Liên minh Châu Âu buộc tất cả các nhà sản xuất điện thoại và thiết bị điện tử phải chuyển qua sử dụng cổng kết nối USB-C từ cuối năm 2024. 

fmvHKrrEtTParjkThaBpfU-1200-80

Thông tin này cũng đồng hành cùng các rò rỉ về kế hoạch của Apple trong việc chuyển hóa cổng kết nối Lightning thành USB-C trên một số thiết bị của hãng, trong đó có iPhone. Cụ thể hơn, Apple sẽ trang bị cổng USB-C trên iPhone Pro và iPhone 16, mẫu máy iPhone 15 thì vẫn sử dụng cổng Lightning. Thậm chí, iPhone 16 Pro còn được loại bỏ hoàn toàn cổng sạc. 

6020302_cover_iPhone_15_USB-C_tinhte

Nhà phân tích Mark Gurman (tờ Bloomberg) còn cho rằng Apple đang thử nghiệm dây chuyền sản xuất cổng kết nối USB-C cho iPhone. Ông cũng chắc chắn một điều rằng Táo Khuyết sẽ không thay đổi sang USB-C trước năm 2023. 

Với việc chuyển đổi sang USB-C, người dùng iPhone sẽ thoải mái hơn trong việc sử dụng cổng kết nối, có thể sử dụng chung với bất kỳ phụ kiện nào khác bên thứ ba. Điều này cũng giúp cho người dùng tiết kiệm được một khoảng chi phí rất lớn cho các phụ kiện sạc. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về việc iPhone sẽ sử dụng cổng kết nối USB-C? 

 

Ngắm iPhone 14 rõ nét 'bằng xương bằng thịt', bạn thích phiên bản nào?

(Techz.vn) Những hình ảnh mới nhất 'bằng xương bằng thịt' về chiếc iPhone 14 vừa mới được tiết lộ bởi Dickson.