Smart Phone - Điện thoại

iPhone 13 và 13 Promax là 2 smartphone bán chạy nhất tháng 4/2022, bỏ xa Samsung Galaxy S22 Ultra

iPhone 13 và 13 Promax là 2 smartphone bán chạy nhất tháng 4/2022, bỏ xa Samsung Galaxy S22 Ultra

 

Top 4 smartphone bán chạy nhất tháng 4/2022 hoàn toàn thuộc về iPhone

Mặc dù Samsung thường chiếm ưu thế về tổng lượng xuất xưởng smartphone nhưng trên cơ sở từng mẫu sản phẩm. Apple luôn dẫn đầu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi biết rằng iPhone 13 một lần nữa lại là sản phẩm bán chạy nhất trong tháng 4.

Smartphone dường như mang đến sự cân bằng hoàn hảo cho hầu hết người tiêu dùng – một kích thước phổ biến kết hợp với các thông số kỹ thuật cao cấp và mức giá không quá cao. Chỉ riêng nó đã chiếm 5.5% tổng lượng smartphone xuất xưởng toàn cầu trong tháng 4.

iPhone 13 Promax hàng đầu của Apple là mẫu smartphone duy nhất gần bằng iPhone 13 về mặt doanh số bán hàng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa cả 2 vẫn còn rất lớn khi Promax chỉ chiếm 3.4% còn iPhone 13 đã chiếm đến 5.5% thị phần. Ở vị trí thứ 3 là iPhone 13 Pro, phiên bản nhỏ hơn Promax với 1.8%.

Những chiếc iPhone đáng chú ý khác trong danh sách top 10 smartphone bán chạy nhất tháng 4/2022 là iPhone 12 và iPhone SE 2022. Chiếc điện thoại này từng là smartphone bán chạy nhất năm ngoái và dường như nó vẫn duy trì được sự phổ biến nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở Nhật Bản và Ấn Độ. Mặt khác, iPhone SE 2022 đã có mức tăng trường lô hàng 3 con số so với tháng ra mắt nhờ sự đón nhận cực kỳ mạnh mẽ tại Nhật Bản.

Theo Counterpoint Research, nhu cầu ở Hoa Kỳ không tăng nhưng điều đó có lẽ không khiến Apple quá lo lắng. Nhiều người trong cộng đồng công nghệ đã chỉ trích iPhone SE 2022 vì thiết kế lỗi thời nghiêm trọng và giá cao hơn nhưng có vẻ như người tiêu dùng hàng ngày không bận tâm đến điều đó.

Galaxy S22 Ultra là điện thoại Android bán chạy nhất thế giới

Trước đây, Samsung thường chiếm một vài vị trí trong top 10 với các thiết bị giá rẻ. Nhưng vào tháng 4, thương hiệu này đã giành được 4 vị trí với các điện thoại có giá khác nhau. Galaxy S22 Ultra không chỉ là điện thoại Samsung bán chạy nhất mà còn là điện thoại Android bán chạy nhất. Đó là một kỳ tích vì các flagship Android hiếm khi lọt vào danh sách bán chạy nhất chứ chưa nói đến vị trí đầu bảng.

Cụ thể, Galaxy S22 Ultra chiếm 1.5% thị trường, xếp ngay sau iPhone 12 về mức độ phổ biến. Có vẻ như quyết định của công ty về việc trang bị bút S Pen cho nó là đủ để khiến người dùng Galaxy Note nâng cấp.

Xếp ngay sau chiếc flagship của Samsung là một trong những thiết bị có giá cả phải chăng nhất của thương hiệu, Galaxy A13. Nó chiếm 1.4% thị trường toàn cầu, với hơn một nửa trong số này đến từ Ấn Độ và Mỹ Latinh. Kết quả cho thấy A13 ngang bằng với vị trí thứ 8 là Galaxy A03 Core và là chiếc smartphone bán chạy nhất có giá dưới 100 USD.

Điện thoại phổ biến thứ tư của Samsung, và xếp hạng 9 trên thị trường smartphone là Galaxy A53 5G mới. Sản phẩm tầm trung này ra mắt vào tháng 3 và dường như đã thông ngay lập tức.

Xiaomi Redmi Note 11 LTE là smartphone phổ biến thứ 10

Làm tròn danh sách top 10 là Redmi Note 11 LTE của Xiaomi. Nó đóng góp ấn tượng 11% vào tổng doanh số bán hàng của Xiaomi với nhu cầu được chứng minh là đặc biệt cao ở Caribe và Mỹ.

Tuy nhiên, Xiaomi biết rằng mình không thể cạnh tranh ngang bằng với Samsung và Apple vì các vấn đề nghiêm trọng về chuỗi cung ứng mà họ đã thấy trong những tháng gần đây.

 

Top 5 smartphone có camera tốt nhất 2022: Galaxy S22 Ultra vẫn chưa đuổi kịp iPhone 13 Promax

(Techz.vn) Thật không dễ dàng để chọn ra chiếc smartphone có camera tốt nhất nếu bạn không có cơ hội dùng thử nhiều mẫu điện thoại khác nhau.