Smart Phone - Điện thoại

iPhone 13 Pro có thể không tồn tại bản 256GB, người dùng sẽ phải 'đau đầu' lựa chọn 128 hoặc 512GB

iPhone 13 Pro có thể không tồn tại bản 256GB, người dùng sẽ phải 'đau đầu' lựa chọn 128 hoặc 512GB

Dòng iPhone 13 của Apple sẽ chính thức ra mắt trong một đến hai tuần tới. Khi ngày ra mắt chính thức của chiếc flagship mới này càng đến gần, thì càng có nhiều thông tin liên quan đến dòng flagship này. Thông tin mới nhất về dòng iPhone 13 cho rằng dòng iPhone 13 Pro có thể không có phiên bản lưu trữ 256GB. Theo Gizmochina, những chiếc iPhone 13 Pro sẽ chỉ có hai tùy chọn bộ nhớ 128GB hoặc 512GB.

Mặc dù nhiều người dùng có thể cho rằng điều này là không thể chấp nhận được, nhưng đây không phải là lần đầu tiên Apple đưa ra quyết định như vậy. Nhìn lại vào thời iPhone 7, Apple đã hủy phiên bản lưu trữ 64GB mà mọi người cho là phù hợp nhất. Apple chỉ có tùy chọn bộ nhớ 32GB hoặc là phải chuyển trực tiếp lên bộ nhớ 128GB.

Như vậy người dùng sẽ đứng giữa hai sự lựa chọn mua một chiếc iPhone rất rẻ với bộ nhớ thấp và không thể có cách nào mở rộng hoặc mua một chiếc iPhone với dung lượng rất cao đắt hơn khá nhiều. Dĩ nhiên việc mua iPhone với dung lượng cao sẽ mang đến cho Apple nhiều lợi nhuận hơn.

Nếu người dùng chưa quên, khi người dùng ổn định với phiên bản lưu trữ 128GB và mong đợi nó với iPhone X, Apple lại thực hiện những thay đổi mới. Lần này, iPhone X không có tùy chọn lưu trữ 128GB. Apple chỉ có bộ nhớ 64GB cũng như các tùy chọn bộ nhớ 256GB. Tất nhiên, điều này buộc người dùng phải điều chỉnh lại các tùy chọn lưu trữ mới theo hướng nhiều hơn.

Hiện tại, những chiếc iPhone 128GB cho các flagship rất phổ biến. Với việc áp dụng các tiến bộ trong quay phim và chụp ảnh như hiện nay, người dùng hiện đang ngày càng có nhiều dữ liệu, điều này có thể là dấu hiện cho thấy Apple sẽ tiến hành những thay đổi trong bộ nhớ và tùy chọn 256GB có thể bị bỏ và chỉ còn 128GB hoặc 512 GB để người dùng có thể ưu tiên chọn các phiên bản cao hơn và đắt tiền hơn.

 

Sản xuất iPhone 13 gặp khó vì Covid-19, người dùng có thể phải chờ lâu hơn mới có hàng

(Techz.vn) Quá trình sản xuất iPhone 13 được cho là đang gặp phải những khó khăn trong việc cung cấp linh kiện từ các đối tác của Apple.