Smart Phone - Điện thoại

iPhone 13 mất FaceID nếu không thay màn hình chính hãng Apple khiến người dùng 'bức xúc'

iPhone 13 mất FaceID nếu không thay màn hình chính hãng Apple khiến người dùng 'bức xúc'

Theo nội dung được chia sẻ bởi kênh Youtube Phone Repair Guru, nếu bạn thay màn hình của iPhone 13 bởi các trung tâm sửa chữa không phải của Apple, tính năng bảo mật FaceID sẽ bị mất.

Phone Repair Guru cho thấy trong một video mới việc thay thế một số linh kiện màn hình iPhone 13 khá dễ. Tuy nhiên nếu không muốn bị mất FaceID, người dùng nên đem máy đến những trung tâm sửa chữa được Apple ủy quyền.

Video của Phone Repair Guru cho thấy rằng khi bạn thay thế micro iPhone 13, cảm biến ánh sáng xung quanh và cảm biến khoảng cách, mọi thứ đều hoạt động như mong đợi. Nhưng khi bạn thay màn hình iPhone 13 bằng màn hình mới, nó sẽ báo rằng màn hình không phải là nguyên bản và chiếc iPhone 13 đã mất hỗ trợ Face ID.

Phone Repair Guru giải thích rằng có một số cách giải quyết như chuyển một số chip sang màn hình mới nhưng hầu hết các cửa hàng sửa chữa sẽ không làm điều đó vì nó "quá phức tạp".

Apple đang phải đối mặt với rất nhiều tranh cãi liên quan đến luật Quyền sửa chữa và điều này sẽ chỉ khiến chủ sở hữu iPhone 13 mới gặp khó khăn hơn khi sửa chữa iPhone của họ ở một nơi khác với Apple. Phần lớn người dùng đều khá bức xúc và yêu cầu Apple phải phải cho phép sửa chữa thiết bị ở bất cứ đâu.

Tháng trước, WSJ Joanna Stern đã cho thấy việc sửa hai chiếc MacBook bị dính nước khó khăn như thế nào. Trong khi Apple khuyến nghị cô ấy mua một chiếc máy Mac mới, vì việc sửa chúng sẽ quá đắt, nhưng một cửa hàng sửa chữa độc lập đã có thể sửa một trong những chiếc máy Mac của cô ấy với một mức giá hợp lý.

Loạt iPhone 13 vừa ra mắt không lâu vì vậy chúng ta sẽ phải chờ xem liệu Apple có cập nhật iPhone 13 để các trung tâm sửa chữa bên thứ ba dễ dàng thay thế màn hình iPhone hay không. Nếu không, người dùng sẽ phải rất cẩn thận trong quá trình sử dụng thiết bị.

 

Apple khẳng định không 'bóp tính năng thú vị nhất' trên iPhone 13 Pro với ứng dụng của bên thứ ba

(Techz.vn) Hôm nay, Apple đã lên tiếng trước những nghi vấn không cho phép các ứng dụng của bên thứ ba dùng tính năng màn hình 120Hz trên những mẫu iPhone 13 Pro.