Smart Phone - Điện thoại

iPhone 11 có thêm tính năng cảnh báo màn hình không chính hãng

iPhone 11 có thêm tính năng cảnh báo màn hình không chính hãng
  • iFixit chia sẻ miễn phí hình nền nội thất iPhone 11
  • Lý do khiến iPhone 11 Hong Kong có giá rẻ hơn bản Mỹ cả triệu đồng?
  • Tin tức công nghệ nổi bật ngày 26/9: iPhone 2020 sẽ quay trở lại dùng thiết kế của iPhone 4
  • iPhone 2020 quay lại thiết kế iPhone 4

Trang MacRumors đã đăng tải thông tin về việc bản cấp nhật iOS 13.1 đã xuất hiện tính năng nhận diện nếu thay thế màn hình không chính hãng hoặc không được Apple xác thực. Sau đó, hệ thống phần mềm của iOS sẽ hiển thị cảnh báo như việc người dùng thay pin không rõ nguồn gốc trên iPhone Xs hay Xs Max. Động thái này được cho là nhằm giúp Apple kiểm soát chặt hơn việc thay thế linh kiện và đảm bảo chất lượng cho người dùng.

Nội dung thông báo sẽ là không thể xác thực chiếc iPhone này dùng màn hình chính hãng sẽ xuất hiện khi truy cập vào phần Thông tin máy. Dù không  chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng, nhưng nó cho bạn biết là màn hình đó có nguồn gốc không rõ ràng. Thông báo này sẽ hiển thị ở màn hình khóa trong 4 ngày sau khi sửa máy, rồi sau đó thì xuất hiện ở phần Settings--> General--> About.

Ngoài cảnh bảo, tài liệu của Apple cũng cho rằng nếu thay màn hình không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng iPhone, cụ thể ở các tính năng cảm ứng đa chạm, True Tone, sai lệch màu, độ sáng hay sẽ hao pin hơn. Và chỉ các kỹ thuật viên được Apple đào tạo, sử dụng linh kiện chính hãng mới đảm bảo được điều này không xảy ra.

Không chỉ giúp Apple xác định dễ dang được các máy đã sửa chữa tại các cửa hàng không được họ ủy quyền, mà điều này cũng giúp cho người muốn mua iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max dễ dàng hơn trong việc xác định máy còn nguyên bản hay không.