Smart Phone - Điện thoại

iPad Pro M1 chụp ảnh cận cảnh 'bá đạo'

iPad Pro M1 chụp ảnh cận cảnh 'bá đạo'

Chuyên gia công nghệ Halide Sebastiaan de With mới đây đã phát hiện chiếc iPad Pro M1 mới đặt mua của mình có thể lấy nét rất tốt ở khoảng cách hẹp. Ông With cho biết khi đang sử dụng ‌iPad‌ trên đùi thì nhận thấy nó có thể lấy nét được ở phần ống quần, ngay sau đó ông đã thử với những đồ vật khác và cho kết quả đáng kinh ngạc.

Những bức ảnh chụp cận cảnh (close-up) được iPad Pro M1 tạo ra khá gần và có độ nét cao. Điều này vượt xa mọi thiết bị có camera từ trước đến nay của Apple. Chiếc iPhone cao cấp nhất hiện nay là iPhone 12 chỉ có thể chụp cận cảnh với khoảng cách từ ống kính đến vật chụp 8cm. Chỉ ở khoảng cách này máy mới có thể lấy được nét. Tuy nhiên iPad mới có thể lấy nét ở khoảng cách gần hơn nhiều.

Chuyên gia công nghệ này cho biết, máy ảnh của ‌iPad Pro‌ có thiết kế ống kính khác với máy ảnh của iPhone nên đã cho phép nó lấy nét vào những thứ gần cảm biến hơn nhiều. Tuy nhiên máy có thể khó lấy nét cho máy ảnh ‌iPad Pro‌ bằng tính năng lấy nét tự động có hỗ trợ cảm biến LiDAR. Vì vậy cài đặt một ứng dụng máy ảnh của bên thứ ba như Halide cho ‌iPad‌ để lấy nét thủ công có thể sẽ dễ dàng hơn.

Từ việc iPad Pro M1 trang bị một ống kính mới tốt hơn iPhone 12 cho thấy nhiều khả năng iPhone 13 sắp tới cũng có thể sẽ trang bị hệ thống camera tương tự. 

(Ảnh: Lux.camera)

 

Màn hình Mini-LED mới của iPad Pro M1 12.9 inch đẹp cỡ nào

(Techz.vn) Người dùng sẽ bất ngờ với những gì mà công nghệ màn hình Mini-LED mang lại trên mẫu iPad Pro M1 12.9 inch có thể mang lại.