Tablet - Laptop - Máy tính

iPad Pro 11 inch sẽ sử dụng màn hình mini LED vào năm sau

iPad Pro 11 inch sẽ sử dụng màn hình mini LED vào năm sau

Gần đây, chúng ta đã nghe thấy các báo cáo rằng chiếc iPad đầu tiên được trang bị màn hình OLED sẽ không ra mắt vào năm sau. IPad Air được đồn đại sẽ chuyển sang sử dụng màn hình OLED vào năm 2022, nhưng nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple tuyên bố Apple hiện đã từ bỏ kế hoạch này.

Kuo hiện cũng nói rằng iPad Air sẽ sử dụng tấm nền TFT-LCD vào năm 2022. Điều đó rõ ràng là do những lo ngại về hiệu suất và chi phí. Anh ấy chưa nói gì về việc họ sẽ có OLED vào năm 2023, nhưng điều đó có vẻ có thể xảy ra vì LG đã thương mại hóa công nghệ này và trước đó được đồn đại là sẽ cung cấp tấm nền cho iPad OLED năm 2023.

Vài ngày trước, tờ The Elec của Hàn Quốc cũng nói như vậy. Theo công bố, Samsung sẽ không cung cấp tấm nền OLED cho mẫu 10,86 inch. Apple được cho là đã yêu cầu cấu trúc hai ngăn xếp song song vì nó cung cấp nhiều độ sáng hơn và kéo dài tuổi thọ của màn hình lên đến bốn lần.

Kuo cũng cho biết iPad Pro 11 inch năm sau cũng sẽ có màn hình mini LED. Thêm vào đó, nó sẽ sử dụng con chip Apple M2, có thể khiến iPad Pro tiếp theo trở thành máy tính bảng tốt nhất trên thị trường. MacBook Pro 14 inch và 16 inch sắp tới cũng được cho là sẽ sử dụng công nghệ này.

Nhà phân tích cũng cho biết thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn và có thể gập lại là xu hướng dài hạn chính của các sản phẩm dạng máy tính bảng trong vòng 3 đến 5 năm tới. 

 

Apple tuyên bố hiệu ứng 'cuộn thạch' trên iPad mini 6 là 'tính năng', không phải lỗi

(Techz.vn) Mới đay, một số người dùng phản ánh chiếc iPad Mini 6 gặp lỗi 'cuộn thạch' khi lướt hoặc cuộn trang. Tuy nhiên Apple lại không cho rằng như vậy.