Tablet - Laptop - Máy tính

iPad OLED bị hoãn vì Apple ngừng hợp tác với SamSung Display

iPad OLED bị hoãn vì Apple ngừng hợp tác với SamSung Display

Tin đồn về một chiếc iPad màn hình OLED sẽ được phát hành vào năm sau đã nổi lên trong nhiều tháng. Nhưng trước khi thiết bị đến giai đoạn sản xuất, Apple đã quyết định hủy bỏ nó hoàn toàn.

Theo The Elec, Apple và Samsung Display đã kết thúc mối quan hệ của họ để tạo ra một chiếc iPad 10,86 inch phát hành vào năm 2022. Mặc dù tên tiếp thị chưa bao giờ được gắn trên thiết bị, nhưng nó có thể sẽ lên kệ với tên gọi iPad Air thế hệ thứ năm.

Chiếc máy tính bảng OLED đầu tiên của công ty được cho là đã bị bỏ do cấu trúc của màn hình OLED. Các màn hình hiện tại sử dụng rộng rãi cấu trúc ngăn xếp đơn, nghĩa là một lớp màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam. Nhưng Apple được cho là đã yêu cầu cấu trúc hai ngăn với một lớp bổ sung, làm như vậy sẽ tăng gấp đôi độ sáng và kéo dài tuổi thọ của màn hình lên đến bốn lần.

Mặc dù vậy, Samsung Display đã đề xuất một màn hình xếp chồng đơn và hai công ty không thể đạt được thỏa thuận, do đó quyết định hủy bỏ mẫu iPad OLED đầu tiên. Khả năng sinh lời đối với Samsung Display trong thương vụ này là không cao. Trừ khi Apple đảm bảo rằng thiết kế của họ sẽ được sản xuất trong một thời gian dài.

Hiện tại, công ty duy nhất có khả năng sản xuất thiết kế hai ngăn xếp mà Apple đang tìm kiếm là LG Display. Tuy nhiên, công ty này lại không có đủ năng lực sản xuất cần thiết. IPad màn hình OLED đầu tiên dự kiến ​​sẽ không ra mắt sớm nhất cho đến năm 2023.

 

Cập nhật iOS 15.1 beta 2 người dùng iPhone 13 đã có thể mở khóa iPhone bằng Apple Watch

(Techz.vn) Sau khi Apple chính thức xác nhận, nhiều người dùng iPhone 13 không thể mở khóa iPhone bằng Apple Watch như các thế hệ iPhone cũ khác, hôm nay "nhà Táo" đã tung ra một bản cập nhật để sửa lỗi cơ bản trên.

Tag:

ipad oled