Thiết bị công nghệ

iPad Air 5 sẽ rất giống iPad Pro, iPad 9, iPad mini 6 không có thiết kế mới

iPad Air 5 sẽ rất giống iPad Pro, iPad 9, iPad mini 6 không có thiết kế mới

Giới công nghệ hiện đang rất chờ đợi sự ra mắt của những chiếc iPad giá tốt hơn iPad Pro xuất hiện hồi tháng 4. Đó có thể sẽ là iPad Air 5, iPad gen 9 và iPad Mini 6.

iPad Air 5 giống iPad Pro 2021

Theo trang Mac Otakara, iPad Air thế hệ tiếp theo sẽ có thiết kế tương tự như iPad Pro thế hệ thứ ba. Nguồn tin này đến từ một nhà cung cấp Trung Quốc, trang web cho biết ‌iPad Air‌ thế hệ thứ năm sẽ tiếp tục có màn hình 10,9 inch và nút Touch ID ở bên cạnh, nhưng nó sẽ có hệ thống camera ống kính kép với camera Wide và Ultra Wide. Điều này sẽ khiến nó giống iPad Pro hơn bao giờ hết.

Cảm biến LiDAR cũng là một khả năng dành cho ‌iPad Air‌, mặc dù nhà cung cấp không biết chắc chắn. Các tính năng bổ sung bao gồm hệ thống âm thanh bốn loa và chip 5G mmWave.

Mac Otakara hy vọng ‌iPad Air‌ thế hệ thứ năm sẽ có chip A15 và mặc dù tin đồn hôm nay không có thông tin chi tiết về ngày phát hành, nhưng thông tin trước đó đã gợi ý rằng thời điểm ra mắt vào đầu năm 2022.

Thông tin iPad Air mới dùng màn hình OLED cũng không được xác nhận.Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng iPad Air‌ dự kiến ​​sẽ sử dụng công nghệ OLED trong khi dòng ‌iPad Pro‌ sẽ sử dụng công nghệ LED mini. Thực tế là iPad Pro dùng màn hình mini LED đã xuất hiện hồi tháng 4.

iPad gen 9, iPad mini 6 không thay đổi thiết kế

Ngoài thông tin về iPad Air, Mac Otakara cũng nói rằng "thông tin mới nhất" của họ cho biết ‌iPad‌ thế hệ thứ chín sắp ra mắt và iPad mini 6 "dường như không có bất kỳ sự khác biệt nào" so với ‌iPad thế hệ thứ tám và ‌iPad mini‌ 5 hiện có. Sự thay đổi duy nhất sẽ là bản cập nhật cho chip A14. Ít nhất phải đến năm 2022 hoặc muộn hơn, những thay đổi trên iPad thường và iPad mini mới diễn ra.

Mặc dù vậy, thông tin này lại trái ngược với những tin đồn trước đó, đặc biệt là về ‌iPad mini‌ 6 từ các nguồn đáng tin cậy như nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple và Mark Gurman của Bloomberg cho rằng ‌iPad mini‌ tiếp theo sẽ có màn hình lớn hơn và có thể không có nút home. Dự kiến trong vòng chưa đầy 2 tháng nữa, chúng ta có biết chính xác về những chiếc iPad mới.

iPad giá rẻ khác

Đáng chú ý, Mac Otakara cũng tiết lộ Apple có thể sẽ tung ra iPad giá rẻ giống như iPhone SE và nó sẽ trông giống với iPad Air 3, nhưng tin tức này có độ chính xác không cao bởi bản thân mẫu iPad cơ bản đã giống với một chiếc iPad giá rẻ. 

 

iPad Mini 6 chưa ra mắt, dán cường lực đã đăng tải trên Amazon

(Techz.vn) Mới đây trang thương mại điện tử Amazon đã bất ngờ có sản phẩm dán màn hình của iPad Mini 6 mặc dù Apple còn chưa ra mắt sản phẩm này.