Smart Phone - Điện thoại

iOS 15 bất ngờ giúp iPhone chụp ảnh đẹp hơn đáng kể

iOS 15 bất ngờ giúp iPhone chụp ảnh đẹp hơn đáng kể

Phiên bản iOS 15 beta mới nhất của Apple dường như đã được cải tiến để xử lý tình trạng tia sáng và chấm màu xanh thường thấy khi chụp ảnh ngược sáng mạnh.Tin tức về tính năng này đã được người dùng Doubleluckstur của Reddit đăng lên subreddit iOSBeta và The Verge có thể thấy nó hoạt động bằng cách thử nghiệm với iPhone 12 Mini đang chạy bản beta công khai. Nhiều người dùng iPhone khác như XS hay 11 cũng đã xác nhận điều này.

Chấm xanh khi chụp ảnh ngược sáng trên iPhone

Nhiều người dùng iPhone sẽ quen với các đốm màu xanh lục và trong khi chụp ảnh khi chụp ảnh ngược sáng. Với bản iOS 15 mới, tình trạng này vẫn xảy ra bởi nó là một hiện tượng quang học. Tuy nhiên khi chụp xong và xem lại ảnh, thuật toán của iOS sẽ xử lý và làm nó biến mất.

Chấm xanh đã biến mất 

Hiện tại không rõ những chiếc iPhone nào có thể làm được tính năng này. Tuy nhiên giới công nghệ cho rằng, nhiều khả năng chỉ những chiếc iPhone dùng chip A12 trở lên mới có được tính năng xóa đốm xanh này. Điều này có nghĩa là iPhone XR, XS trở lên.

Điều này không hề bất ngờ bởi ngay từ khi xuất hiện iOS 15 Beta đã yêu cầu iPhone có chip A12 mới thực hiện được những tính năng như như Live Text hoặc Chế độ chân dung cho FaceTime.

iOS 15 được Apple giới thiệu vào tháng 6 và hiện vẫn là các phiên bản Beta. Đây được xem là một trong những bản cập nhật lớn của Apple với nhiều thay đổi trong giao diện và tính năng. Nhiều ứng dụng gốc của iPhone như iMess, Facetime hay Safari đều thay đổi rất nhiều trên iOS 15. Hiện tại iOS 15 đã ra đến bản Beta 4 (Public) cho người dùng thử nghiệm.

Để sử dụng iOS 15 Beta mới, người dùng có thể làm theo hướng dẫn tại đây. Chưa rõ thời điểm chính xác mà Apple sẽ tung ra iOS 15. Nhiều khả năng chỉ khi iPhone 13 xuất hiện, iOS 15 mới được phát hành chính thức.

 

iOS 15 và iPhone 13 sẽ cho phép bạn gọi người thân để lấy lại mật khẩu Apple ID

(Techz.vn) Bản cập nhật iOS 15 kết hợp cùng iPhone 13 sẽ có thêm một tính năng hữu ích giúp bạn đỡ quên AppleID.

Tag:

ios 15

Apple