Thiết bị công nghệ

Intel Core i9-12900HK hóa ra nhanh hơn Apple M1 Max

Intel Core i9-12900HK hóa ra nhanh hơn Apple M1 Max

Mới đây, trong sự kiện giới thiệu những chiếc Macbook mới, Apple đã cho ra mắt hai con chip mới là M1 Pro và M1 Max, theo hãng thì hai con chip này mang đến một năng lượng cực lớn, có thể đánh bay các đối thủ. Một số người trong cuộc đã tìm cách thu được kết quả của một thử nghiệm kín đối với Intel Core i9-12900HK. Theo các bài kiểm tra của Geekbench, con chip này sẽ có năng suất cao nhất trong số tất cả các đối thủ cạnh tranh.

Máy tính xách tay vẫn chưa được tung ra thị trường và kết quả kiểm tra bị thiếu trong cơ sở dữ liệu Geekbench công khai. Rõ ràng, đây là một thử nghiệm nội bộ của nhà sản xuất máy tính xách tay và kết quả của nó chỉ xuất hiện trên Internet dưới dạng ảnh chụp màn hình. Bộ vi xử lý Intel Core i9-12900HK với 14 lõi và 20 luồng thuộc dòng Alder Lake - đây là lựa chọn hàng đầu cho dòng Alder Lake-P. Trong tương lai, một số nguồn tin cho biết, dòng Alder Lake-S sẽ ra mắt, trong đó chip sẽ đến với 16 lõi và 24 luồng.

Tần số cơ bản của Core i9-12900HK là 2,9 GHz và có thể liên quan đến các lõi hiệu quả tiết kiệm. Tần số tối đa 371 MHz rõ ràng là không chính xác và chỉ ra một số loại lỗi. Theo kết quả thử nghiệm, con chip này đã chứng minh được hiệu suất cao nhất trong tất cả các bộ vi xử lý di động được biết đến; bao gồm các sản phẩm dòng Tiger Lake-H45 và  Zen3. Nó đã bỏ lại đằng sau nó ngay cả chip Apple M1 Max được công bố trong tuần này.

Theo kế hoạch của Intel, các máy tính di động với bộ vi xử lý Alder Lake-P sẽ ra mắt cùng với card đồ họa Arc Alchemist. Chúng có thể sẽ là một phần của thông báo CES 2022, sẽ tổ chức vào ngày 5 tháng 1.

 

Tháo tung Apple Watch series 7 và cái kết gây bất ngờ khiến người dùng 'vui sướng'

(Techz.vn) Mới đây, chiếc Apple Watch thế hệ thứ 7 đã được iFixit tháo tung ra và phát hiện điều thú vị ở bên trong.