Thể thao

Indonesia khiêu khích U22 Việt Nam, nhắc lại nỗi đau 10 năm trước

Indonesia khiêu khích U22 Việt Nam, nhắc lại nỗi đau 10 năm trước
  • Phản ứng của Bùi Tiến Dũng khi thấy Văn Toản cản phá thành công penalty
  • Thầy Park "thưởng nóng" cho học trò sau khi giành quyền vào chung kết SEA Games 30
  • Thầy Park lo sợ gì nhất khi đá chung kết SEA Games 30 với Indonesia?

U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ bước vào trận chung kết vào 19h00 tối 10/12. Trận đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả hai đội, ai cũng khát khao muốn có được tấm huy chương vàng sau nhiều năm chờ đợi. Với Indonesia, con số đó là 28 năm, còn với Việt Nam là tận 60 năm.

Trên tờ Bolasport của Indonesia mới đây có đăng tải một bài viết nhận định trước trận đấu, trong đó bất ngờ đề cập đến những thất bại của hai đội tuyển trong quá khứ.

u22-indonesia-u22-viet-nam-2

“Cả Indonesia và Việt Nam đều rất khao khát huy chương vàng. Nếu như chúng ta đã 28 năm không đăng quang thì Việt Nam thậm chí còn chưa từng lên ngôi ở đấu trường SEA Games. Họ từng một lần vô địch vào năm 1959, nhưng khi đó giải đấu có tên Thế vận hội Đông Nam Á và đội bóng của họ là dưới danh nghĩa của miền nam Việt Nam”, Bolasport nói.

“Gần nhất Việt Nam vào đến chung kết là cách đây 10 năm, tại kỳ SEA Games 2009 ở Lào. Khi đó, thầy trò Henrique Calisto đã xuất sắc đánh bại Singapore 4-1 ở bán kết, nhưng đến chung kết, khi phải gặp Malaysia thì mọi chuyện đã khác. Việt Nam không thể đánh bại đội bóng này như những gì đã diễn ra trước đó và để thua ở những phút cuối cùng”, Bolasport nhắc lại chuyện buồn của chúng ta vào 10 năm trước.

u22-indonesia-u22-viet-nam-3

Việt Nam và Indonesia đã gặp nhau 1 lần trước khi bước vào chung kết vì nằm cùng bảng B. Ở cuộc đối đầu đó, chúng ta đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1. Có lẽ họ đang nghĩ đến một kịch bản như 10 năm trước, khi mà Việt Nam lại để thua trước đối thủ mình từng đánh bại tại vòng bảng. Tuy nhiên, giới mộ điệu trong khu vực lúc này đều cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo có nhiều cơ hội giành huy chương vàng hơn là đối thủ. Vấn đề bây giờ là họ phải phát huy được năng lực vốn có của mình.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối 10/12, tại sân vận động Rizal Memorial.

 

Việt Nam nhận tin vui trước trận chung kết, sẵn sàng ẵm vàng SEA Games 30

(Techz.vn) – Ngoại trừ Quang Hải, nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ có được đội mình mạnh nhất trong trận chung kết với U22 Indonesia sắp tới.