Ô tô

Hyundai Tucson thế hệ mới sắp ra mắt, thông tin mới nhất khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘truỵ tim’

Hyundai Tucson thế hệ mới sắp ra mắt, thông tin mới nhất khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘truỵ tim’

Hyundai là một trong những nhà sản xuất chiếm thị phần lớn nhất tại Ấn Độ. Sự thành công của hãng xe Hàn Quốc này có sự đóng góp lớn của các sản phẩm SUV với các mẫu xe được ưa chuộng như Hyundai Creta và Hyundai Venue. Tuy nhiên, thương hiệu này đã gặp khó khăn trong phân khúc SUV cỡ trung khi Hyundai Tucson không thể làm được điều kỳ diệu vì bị đánh giá là không tạo ra một giá trị “đáng đồng tiền bát” gạo cho người mua khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, Hyundai đang tìm cách lật ngược hoàn toàn thế cờ bằng cách đưa Tucson mới đến Ấn Độ để cạnh tranh với Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Hyundai Tucson thế hệ mới sắp ra mắt, thông tin mới nhất khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘truỵ tim’ ảnh 1

Sau nhiều tháng đồn đoán, cuối cùng, Hyundai đã xác nhận rằng họ sẽ đưa Tucson thế hệ thứ tư đến Ấn Độ. Nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc mới đây đã tiết lộ rằng mẫu xe này sẽ được trình làng vào nửa cuối năm 2022. Qua những hình ảnh đã xuất hiện trên truyền thông Ấn Độ, có vẻ như đây sẽ là phiên bản trục cơ sở dài (2.756mm) của Tucson. Với trục cơ sở dài này, chiếc xe hứa hẹn ​​sẽ mang lại sự thoải mái hơn trong cabin và không gian cốp cũng được mở rộng.

Hyundai Tucson thế hệ mới sắp ra mắt, thông tin mới nhất khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘truỵ tim’ ảnh 2

Hyundai Tucson thế hệ mới đi kèm với một sự thay đổi triệt để trong thiết kế. Mẫu xe này thể hiện ngôn ngữ thiết kế ‘Thể thao gợi cảm’ mới của Hyundai. Ngôn ngữ thiết kế này chứa đầy những đường gấp khúc và góc cạnh sắc nét, tạo cho chiếc xe một cái nhìn tương lai hơn. Ngoài ra, chúng ta sẽ có lưới tản nhiệt hình viên ngọc với các đèn LED DRL có hình dạng tương tự. Đèn pha của xe được đặt nằm trên cản, giống với Creta.

Hyundai Tucson thế hệ mới sắp ra mắt, thông tin mới nhất khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘truỵ tim’ ảnh 3

Hyundai Tucson thế hệ thứ tư tại Ấn Độ có thể sẽ mượn động cơ xăng 2.0 lít từ Alcazar. Việc vay mượn động cơ này sẽ giúp Tucson tăng 7 mã lực và giảm 1 Nm so với động cơ xăng của thế hệ hiện hành. Động cơ xăng 2.0L của chiếc xe sắp ra mắt có khả năng sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm. Động cơ còn lại sẽ là loại diesel 2.0L có khả năng sản sinh công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Cả hai động cơ sẽ đi kèm với hộp số sàn và tự động cũng như các tùy chọn 2WD và 4WD.

Tucson sẽ vẫn là sản phẩm chủ lực của Hyundai cho đến khi hãng xe này ra mắt Ioniq 5. Do đó, nhà sản xuất có thể sẽ cung cấp cho mẫu xe này hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS). Các tính năng dự kiến ​​khác có thể bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, cửa sổ trời toàn cảnh và cụm đồng hồ kỹ thuật số.

 

Tuyệt phẩm SUV của Đức gây bão với giá 339 triệu: Trang bị lấn lướt Kia Seltos, Toyota Corolla Cross

(Techz.vn) Mẫu SUV đối thủ của Hyundai Creta đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường nhờ mức giá hấp dẫn, qua đó uy hiếp cả Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.