Ô tô

Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner thấp thỏm lo âu vì siêu SUV mới của thương hiệu Mỹ sắp ra mắt

Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner thấp thỏm lo âu vì siêu SUV mới của thương hiệu Mỹ sắp ra mắt

Theo thông tin từ truyền thông Ấn Độ, chiếc Jeep Meridian được nhiều người chờ đợi sẽ đến thị trường nước này vào năm 2022. Mẫu SUV ba hàng ghế mới nhiều khả năng sẽ được giới thiệu vào giữa năm 2022, có lẽ là vào khoảng tháng 7 đến tháng 8. Việc sản xuất mẫu SUV này sẽ bắt đầu được thực hiện tại cơ sở Ranjangaon của FCA vào tháng 4 năm 2022.

Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner thấp thỏm lo âu vì siêu SUV mới của thương hiệu Mỹ sắp ra mắt ảnh 1

Fiat Chrysler Automobile đã công bố sẽ đầu tư hơn 250 triệu đô la vào cuối năm tới. Khoản đầu tư này sẽ hướng tới việc sản xuất các mẫu xe mới tại cơ sở sản xuất chung ở Ranjangaon, Pune. Nhà máy sản xuất cũng sẽ đóng vai trò là cơ sở xuất khẩu xe Jeep Meridian SUV sang các thị trường RHD (Lái Xe Tay Phải) khác trên toàn cầu.

Jeep Meridian về cơ bản là mẫu SUV 3 hàng ghế được đổi tên thành Commander, vừa được ra mắt tại Brazil. Xe dựa trên nền tảng Small-Wide 4 × 4 đã được sửa đổi, cũng là nền tảng của Compass và Renegade. Chiếc SUV mới sẽ chia sẻ các chi tiết thiết kế từ La bàn và những mẫu xe Jeep lớn hơn bao gồm Wagoneer và Grand Cherokee. Về tỷ lệ, Jeep Meridian dài 4.769 mm, rộng 1.859 mm và cao 1.682 mm với chiều dài cơ sở 2.794 mm. Chiều dài cơ sở đã được tăng thêm 158 mm để phù hợp với thân xe dài hơn. So với Compass, Meridian mới dài hơn khoảng 364 mm, rộng hơn 41 mm và cao hơn 42 mm.

Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner thấp thỏm lo âu vì siêu SUV mới của thương hiệu Mỹ sắp ra mắt ảnh 2

Meridian về cơ bản là phiên bản dài hơn, rộng rãi hơn và cao cấp hơn của chiếc SUV Compass. Những điểm nổi bật về thiết kế bao gồm lưới tản nhiệt dạng nan hoa đặc trưng, ​​đèn pha và đèn hậu LED hình chữ nhật, cản xe được thiết kế mới, các lỗ thông hơi giả lớn, đèn LED DRLs và đèn sương mù với một dải chrome chạy ngang phía trước.

Jeep Meridian cũng chia sẻ cabin với Compass. Tuy nhiên, Meridian cao cấp hơn và mang lại sự thoải mái, hoàn thiện tốt hơn. Mẫu xe mới sẽ được cung cấp với hai tùy chọn chỗ ngồi là 6 chỗ và 7 chỗ. Trong đó, phiên bản 6 chỗ sẽ có ghế cơ trưởng ở hàng thứ hai. Meridian có bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số toàn phần 10,21 inch và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,1 inch. Hệ thống thông tin giải trí sẽ tương thích với Android Auto và Apple CarPlay không dây. Chiếc SUV của Jeep sẽ hỗ trợ nền tảng Adventure Intelligence cho phép khách hàng khóa và mở khóa xe, khởi động động cơ và các hoạt động khác bằng ứng dụng điện thoại thông minh.

Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner thấp thỏm lo âu vì siêu SUV mới của thương hiệu Mỹ sắp ra mắt ảnh 3

Jeep Meridian sắp ra mắt sẽ được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.0L, 4 xi-lanh giống như “người anh em” Compass. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Meridian cũng có khả năng nhận được một hệ thống hybrid nhẹ 48V, giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số tự động 9 cấp sẽ được trang bị tiêu chuẩn.

Những đối thủ mà Jeep Meridian đối đầu có thể kể đến Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner.

 

Tin trưa 9/10: Hoài Linh vừa báo tin dữ, showbiz lại bàng hoàng khi con nuôi Kim Tử Long báo tang sự

(Techz.vn) Dưới đây là những tin tức nóng nhất trưa 9/10: Hoài Linh, Trịnh Kim Chi vừa báo tin dữ, showbiz lại bàng hoàng khi con nuôi Kim Tử Long báo tang sự; Đạo diễn Lê Hoàng bất ngờ nhận xét về Trấn Thành, ‘chốt cứng’ 1 câu khiến CĐM ngỡ ngàng…