Ô tô

Hyundai Grand i10 giảm giá mạnh trước thông tin ngừng bán, dân tình cuống cuồng tìm hiểu thực hư

Hyundai Grand i10 giảm giá mạnh trước thông tin ngừng bán, dân tình cuống cuồng tìm hiểu thực hư

Mới đây, Hyundai Ấn Độ đã bất ngờ đưa mẫu xe Hyundai Grand i10 ra khỏi trang web chính thức của hãng tại thị trường này. Động thái này của hãng xe Hàn Quốc đã dấy lên những đồn đoán cho rằng Hyundai Grand i10 sẽ sớm bị khai tử tại Ấn Độ trong thời gian tới.

Hyundai Grand i10 ngừng bán
Cái tên Hyundai Grand i10 không còn xuất hiện trên trang web của Hyundai Ấn Độ

Trong khi Hyundai chưa lên tiếng xác nhận thông tin này thì nhiều đại lý cũng đã khẳng định Hyundai Grand i10 sẽ không còn được mở bán trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hiện tại các đại lý cũng đang giảm giá mạnh tay cho các mẫu Hyundai Grand i10 đời 2020 đang còn tồn kho. 

Trước đó không lâu, Hyundai cũng đã quyết định cắt giảm một số mẫu xe của mình như Santro hay Venue tại thị trường đông dân nhất thế giới này. Hãng xe cho biết sẽ sớm khai tử những mẫu xe có doanh số thấp và thay vào đó sẽ tập trung nguồn lực vào những mẫu xe ăn khách khác như Hyundai i20 hay Hyundai Creta. Do đó, nhiều người nhận định rằng thông tin Hyundai Grand i10 sắp sửa ngừng sản xuất tại Ấn Độ là hoàn toàn chính xác.

Hyundai Grand i10 ngừng bán
Hyundai Grand i10 tại thị trường Ấn Độ

Tại Ấn Độ, Hyundai Grand i10 cạnh tranh với các mẫu xe như Maruti Suzuki Swift vaFord Figo. Xe được bán ra với 2 biến thể gồm Magna và Sportz với khối động cơ xăng dung tích 1.2L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 82 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

Hyundai Grand i10 ngừng bán
Hiện các mẫu Hyundai Grand i10 đời 2020 đang được giảm giá mạnh tay tại Ấn Độ

Hyundai Grand i10 được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ vào năm 2013 và nhanh chóng trở thành mẫu xe ăn khách của Hyundai nhờ giá cả phải chăng cùng nhiều tính năng hàng đầu trong phân khúc. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh gay gắt từ phía các đối thủ, Hyundai Grand i10 dần mất đi vị thế của mình trong những năm gần đây.

Thông tin Hyundai Grand i10 bị khai tử tại thị trường Ấn Độ cũng đã khiến không ít khách Việt hoang mang. Mặc dù vậy, trong khi Hyundai Grand i10 là “con ghẻ” tại Ấn Độ thì ở thị trường Việt Nam, mẫu xe này lại là “con gà đẻ trứng vàng” của hãng xe Hàn Quốc. Do đó, việc khai tử Hyundai Grand i10 tại Ấn Độ không hề ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam.

Hyundai Grand i10 ngừng bán
Hyundai Grand i10 là mẫu xe hạng A ăn khách tại Việt Nam

Ở Việt Nam, Hyundai Grand i10 là mẫu xe ăn khách nhất nhì phân khúc xe hạng A khi thường xuyên lọt top xe bán chạy nhất tháng. Cho đến thời gian gần đây, với sự bứt phá của VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 mới “ngậm ngùi” về nhì trong bảng xếp hạng doanh số của phân khúc.

 

4 mẫu xe máy thương hiệu Việt sẽ ra mắt trong năm nay, Honda Vision, Air Blade sắp rơi vào quên lãng

(Techz.vn) 4 mẫu xe máy thương hiệu Việt nhiều khả năng sẽ được giới thiệu trong năm 2021 này và đối đầu trực tiếp với những mẫu xe máy quen thuộc như Honda Vision, Honda Air Blade hay Yamaha Janus.