Thể thao

Huyền thoại Barca lập thành tích khủng khi làm HLV, sắp quay về giải cứu CLB khỏi nguy cơ phá sản

Huyền thoại Barca lập thành tích khủng khi làm HLV, sắp quay về giải cứu CLB khỏi nguy cơ phá sản

Khi còn gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số, Xavi Hernandez nổi tiếng là một cầu thủ vô cùng xuất chúng với tư duy chiến thuật thiên tài. Nhờ khả năng đọc trận đấu xuất sắc, Xavi được người thầy cũ là HLV Pep Guardiola đánh giá cực cao. Chính Pep là một trong những người đã đưa ra lời khuyên Xavi nên theo nghiệp cầm quân sau khi chia tay sân cỏ.

Xavi là một trong những nhân tố quan trọng nhất ở thời hoàng kim của Barca, góp phần không nhỏ giúp CLB hoàn tất cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu tại La Liga.
3 cầu thủ của Barca chia nhau 3 danh hiệu Quả Bóng Vàng, Bạc, Đồng - Kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nghe theo lời khuyên của Pep, Xavi đồng thời cũng tỏ ra rất khôn ngoan khi chọn một môi trường bóng đá với sự cạnh tranh không quá cao để "khởi nghiệp" - giải VĐQG Qatar. Thực chất đội bóng mà Xavi nhận lời dẫn dắt - Al Sadd FC cũng là một CLB có thực lực. Tuy nhiên kể từ khi bổ nhiệm huyền thoại của Barca vào chiếc ghế HLV trưởng, đội bóng thủ đô Doha mới thực sự vươn mình trở thành một thế lực "độc tôn" ở Qatar. 

Chỉ trong 2 năm ngắn ngủi dẫn dắt Al-Sadd, Xavi đã đem về phòng truyền thống CLB tới 5 chiếc cúp khác nhau. Mới đây nhất, huyền thoại Barca vừa cùng Al-Sadd nâng cao danh hiệu mới nhất mà họ giành được sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Al-Duhail ở Chung kết Qatar Cup 2021.

Huyền thoại Barca đang thành danh trên cương vị huấn luyện viên trưởng CLB Al-Sadd ở Qatar.
Góp mặt trong thành công của Al-Sadd còn có tiền vệ kỳ cựu Santi Cazorla.

Hiện tại ở giải VĐQG Qatar, Xavi và Al-Sadd cũng đang trình diễn một phong độ hết sức ấn tượng khi bất bại hoàn toàn sau 17 vòng đấu, trong đó có tới 15 chiến thắng. Với 47 điểm giành được, đội bóng của Xavi đương nhiên đang dẫn đầu BXH và bỏ xa nhóm bám đuổi khoảng cách lên tới... 13 điểm.

Chứng kiến tài cầm quân của Xavi, giới chức Barca tỏ ra vô cùng ấn tượng và mong muốn anh sẽ trở về dẫn dắt CLB cũ vào một ngày không xa. Thực chất, cựu chủ tịch Barca Josep Bartomeu đã muốn mời huyền thoại của CLB về ngay sau khi sa thải ông Quique Setién, với hy vọng cái uy của Xavi sẽ giúp ông giữ được chiếc ghế chủ tịch. Dù vậy Xavi đã từ chối với lý do muốn giành thêm thời gian trau dồi kinh nghiệm thay vì ngay lập tức nhận một công việc quá sức với mình - dẫn dắt một trong những đội bóng lớn nhất thế giới như Barcelona.

Xavi từng từ chiếc ghế HLV trưởng Barca vì chưa đủ kinh nghiệm, nhưng hứa sẽ quay lại dẫn dắt CLB vào một ngày không xa.

Dù vậy, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ rằng Xavi đã hứa chắc chắn sẽ quay trở lại dẫn dắt đội bóng cũ trong tương lai, khi anh thực sự sẵn sàng. Mọi việc tiếp theo như chúng ta đã biết. Áp lực từ thành tích bết bát của Barca buộc Bartomeu phải từ chức, HLV kỳ cựu Ronald Koeman được mời về với một bản hợp đồng kéo dài vỏn vẹn 1 năm rưỡi. Không cần nói chắc chắn ai cũng hiểu rằng đây là khoảng thời gian Barca "chờ" Xavi tích lũy kinh nghiệm. Trong lúc đó, ông Koeman sẽ là người lãnh nhiệm vụ "chữa cháy" tạm thời.

Chứng kiến màn thể hiện xuất sắc của Xavi trên cương vị HLV trưởng Al-Sadd, nhiều CĐV Barcelona đã không giấu nổi sự tự hào xen lẫn háo hức. Không ít Cules khẳng định rằng Xavi đã thừa đủ trình độ để dẫn dắt Barca vào thời điểm này. Messi chỉ còn thời hạn hợp đồng 6 tháng với Blaugrana và đang không có vẻ gì mặn mà với việc gia hạn. Dù vậy, vẫn còn cơ sở để người hâm mộ Barca nuôi niềm hy vọng...

Hình ảnh mà hàng triệu Cules trên toàn thế giới đang mong chờ.

Còn gì tuyệt vời hơn đối với các Cules khi mùa hè này họ sẽ được đón huyền thoại Xavi Hernandez trở về dẫn dắt CLB. Messi vì thế mà chấp nhận ở lại chiến đấu cùng CLB mà anh gắn bó suốt hơn 2 thập kỷ qua. Bộ đôi Xavi - Messi một lần nữa sẽ đưa đế chế Barcelona trở lại với đỉnh vinh quang - vị trí vốn dĩ được sinh ra giành cho gã khổng lồ xứ Catalonia.

Xavi Hernandez - Bộ não nơi tuyến giữa quyết định thành công của Barcelona

 

Mẫu Tây sinh năm 2000 lên đồ 'mặc như không', khoe khéo bộ phận cơ thể khiến Bùi Tiến Dũng mê mẩn

(Techz.vn) Nàng mẫu quốc tích Ukraina Dianka Zakhidova - bạn gái của thủ môn Bùi Tiến Dũng mới đây đã đăng tải những hình ảnh hết sức gợi cảm và táo bạo lên mạng xã hội.