Giải trí

Hữu Tín có phải nhận án phạt nặng như Huấn Hoa Hồng sau khi bị công an bắt vì sử dụng chất cấm?

Hữu Tín có phải nhận án phạt nặng như Huấn Hoa Hồng sau khi bị công an bắt vì sử dụng chất cấm?

Ngày 12/6, Hữu Tín trở thành cái tên được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội. Lý do bởi nam diễn viên này bị lực lượng chức năng bắt quả tang sử dụng chất cấm trong một căn chung cư ở phường 5, quận 8, TP.HCM. Ngoài Hữu Tín còn có một số đối tượng khác cũng có mặt. Tất cả đều đã được đưa về trụ sở công an để làm việc ngay sau đó.

Thông tin Hữu Tín bị bắt khiến dư luận xôn xao. Nhiều người tỏ ra bất ngờ bởi hình ảnh của nam diễn viên này trước đến nay là kiểu hiền lành, thường mang đến tiếng cười qua các tiểu phẩm hài.

huu-tin-1

Sự việc của Hữu Tín khiến cộng đồng mạng nhớ đến những nhân vật nổi tiếng trong showbiz hay mạng xã hội trước đó. Huấn Hoa Hồng có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Năm 2019, “giang hồ mạng” này bị phát hiện dương tính với chất cấm. Sau đó, Huấn bị đưa đi cai nghiện bắt buộc theo quyết định của UBND phường 22, quận Bình Thạnh.

Không dừng lại ở đó, năm 2020, Huấn Hoa Hồng tiếp tục ngựa quen đường cũ, bị phát hiện dùng chất cấm với một nhóm thanh niên ở Lào Cai. Người này tiếp tục được đưa đi cai nghiện lần thứ 2 tại Trung tâm 06 thành phố Lào Cai.

huan-hoa-hong-1

Vậy trường hợp của Hữu Tín có bị xử lý như Huấn Hoa Hồng? Trao đổi về án phạt dành cho nam diễn viên, luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội đã có chia sẻ thẳng thắn. Trao đổi với Dân Việt, bà Hảo cho biết Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 có quy định về chuyện này.

Theo đó, các hành vi phạm tội về ma túy từ điều 247 đến 259, quy định hiện hành không có quý định đối với hành vi dùng chất m.a t.ú.y. Khoản 1 Điều 23 Nghị định 144/2021/NĐ-CP nêu rõ, hành vi dùng chất m.a t.ú.y trái phép bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1 triệu đến 2 triệu đồng.

huu-tin-2

Với trường hợp người dùng bị xác định là nghiện m.a t.ú.y sẽ bị áp dụng biện pháp cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng và cai nghiện tự nguyện tại cơ sở cai nghiện theo quy định pháp luật.

Hiện tại vẫn còn quá sớm để xác định Hữu Tín sẽ chịu án phạt nào, cần phải chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.

 

NSND Hồng Vân vạ lây, bị CĐM ‘tấn công’ sau khi trò cưng Hữu Tín bị bắt vì sử dụng chất cấm

(Techz.vn) – Không liên quan đến scandal của Hữu Tín nhưng NSND Hồng Vân lại bị dư luận réo gọi liên tục, nhận về nhiều bình luận khiếm nhã.