Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn tra cứu tình hình dịch COVID-19 trên Zalo

Hướng dẫn tra cứu tình hình dịch COVID-19 trên Zalo

Tra cứu thông tin tình hình dịch COVID-19 mới nhất

Tình hình dịch bệnh hiện tại vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa được kiểm soát. Do đó người dần cần chủ động theo dõi tình hình để có thể chủ động phòng tránh tốt hơn. Trên Zalo tích hợp tính năng tra cứu dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tra cứu. Để làm được điều này bạn thực hiện theo các bước dưới đây.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam

Nếu muốn theo dõi thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam thì hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Click vào ô tìm kiếm trên Zalo và gõ vào từ khóa Bộ Y Tế. Lúc này màn hình sẽ hiển thị kết quả, bạn chọn theo hình để truy cập OA của Bộ Y Tế trên Zalo.

Bước 2: Sau khi nhấn vào trang thông tin của Bộ Y Tế, sẽ có một cửa sổ mới được mở ra. Bạn nhấn vào icon Quan tâm để đi đến màn hình chat.

Bước 3: Trong màn hình chat này, bạn nhấn vào phần Thống kê COVID-19 và lựa chọn Việt Nam.

Bước 4: Khi bạn thực hiện đúng các bước trên, màn hình sẽ hiển thị những số liệu cập nhật mới nhất về tình hình dịch bệnh COVID-19 (số ca nhiễm, đang điều trị, khỏi bệnh, tử vong) tại các tỉnh thành ở Việt Nam.

Lưu ý: Đây là những thông tin được cập nhật mới nhất theo số liệu được cung cấp từ Bộ Y Tế để người dân có thể nắm bắt kịp thời và chính xác nhất.

Bước 5: Để tìm hiểu về dịch bệnh cũng như những tin tức mới nhất bạn có thể nhấn vào icon Trợ giúp.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 trên toàn cầu

Để cập nhật tình hình dịch bện COVID-19 trên toàn cầu bạn cũng có thể tra cứu ngay thông qua ứng dụng Zalo.

Bước 1: bạn gõ từ khoá “chống Corona” trong ô tìm kiếm trên Zalo. Sau đó lựa chọn trang OA Phòng chống Virus Corona theo hình ảnh đính kèm.

Bước 2: Sau khi click, một cửa số liệu mới sẽ hiện ra, bạn chọn Quan tâm để đi tới bước tiếp theo.

Bước 3: Sau khi nhấn Quan tâm, trong cửa sổ chat, các bạn thao tác như ảnh đính kèm để đến được phần Trợ giúp. Kéo màn hình điện thoại xuống cuối phần Trợ giúp trong mụv Thống kê sẽ có số liệu về COVID-19 tại Việt Nam và Quốc tế. Bạn cũng có thể chọn mục Thế giới để cập nhật tình hình dịch bệnh trên thế giới.

Tại đây bạn đã có thể theo dõi, đọc những thông tin về dịch bệnh COVID-19 dễ dàng.

Kiểm tra tình hình COVID-19 tại địa phương mình đang sinh sống

Ngoài tra cứu tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, trên thế giới thì bạn cũng có thể tra cứu tại địa phương mình đang sinh sống. Để thực hiện điều này bạn làm theo hướng dẫn như sau:

Bước 1: Vào phần Trợ giúp trong cửa số chát như hướng dẫn ở trên rồi vào mục Kiểm tra an toàn.

Bước 2: Lúc này màn hình điện thoại sẽ hiển thị một thông báo yêu cầu bạn chia sẻ vị trí để tra cứu thông tin. Bạn nhấn vào Chia sẻ vị trí, lúc này Zalo sẽ tự động định vị vị trí của bạn dựa vào GPS. Bạn chọn Gửi vị trí hiện tại để kiểm tra tình hình dịch bệnh COVID-19 nơi bạn đang sinh sống.

Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn xong cách tra cứu tình hình dịch bệnh COVID-19thông qua ứng dụng Zalo. Chúc các bạn thành công.

 

Nhiều cửa hàng di động sụt 70% doanh số do dịch bệnh Covid-19

(Techz.vn) Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, doanh thu của nhiều cửa hàng di động sụt giảm, thậm chí có thời điểm phải đóng cửa hoàn toàn vì giãn cách xã hội.