Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn tắt thanh Control Center tại màn hình khoá để bảo vệ iPhone trước kẻ gian

Hướng dẫn tắt thanh Control Center tại màn hình khoá để bảo vệ iPhone trước kẻ gian

Khi bạn không may bị kẻ gian đánh cắp chiếc iPhone, việc đầu tiên họ thường làm là tắt Wi-Fi, chuyển máy về chế độ máy bay, tắt Bluetooth. Ngay cả khi điện thoại của bạn cài mật khẩu màn hình thì kẻ gian vẫn có thể thực hiện các thao tác này nếu như máy của bạn chưa tắt thanh Control Center tại màn hình khoá. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt thanh Control Center tại màn hình khoá trên iPhone.

Đầu tiên bạn vào phần Cài đặt -> Mở Face ID & Passcode (hoặc Touch ID & Passcode cho máy không hỗ trợ Face ID) -> Nhập mã Passcode -> sau đó kéo xuống mục ALLOW ACCESS WHEN LOCKED và tìm kiếm đến mục Control Center rồi tắt nó đi bằng cách gạt phím qua bên trái.

Khi bạn kích hoạt chức năng này thì người dùng không thể kéo được thanh Control Center ra khi máy đang khoá màn hình. Điều này có nghĩa là người dùng không thể sử dụng và thao tác các chức năng hiện có trên Control Center.

Trong trường hợp bạn muốn ngăn những người tò mò muốn dòm ngó điện thoại của mình thì có thể tắt các chức năng còn lại trong mục ALLOW ACCESS WHEN LOCKED (dành cho khu vực màn hình khoá).

Như vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn xong cách tắt thanh Control Center trên màn hình khoá iPhone. Cách thực hiện khá đơn giản nhưng lại giúp bạn bảo vệ thiết bị của mình rất hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết, chúc các bạn thành công. 

 

Ngăn kẻ gian trộm iPhone bằng cách tắt thanh Control Center tại màn hình khoá

(Techz.vn) Chức năng này cho phép bạn không thể mở thanh Control Center ngay ở màn hình khoá.