Đời sống

Hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản nhất dành cho những ai `không biết nấu ăn` trong mùa dịch

Hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản nhất dành cho những ai `không biết nấu ăn` trong mùa dịch

Dưới đây là 5 món ăn đơn giản nhất dành cho người đang tập nấu ăn:

1. Món thịt kho tàu

Hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản nhất dành cho những người

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản nhất dành cho những người

Thịt lợn ba chỉ, trứng cút, nước dừa (nếu có), gói gia vị để kho tàu, đường, nước mắm, bột canh, hành khô, hạt tiêu, mì chính, dầu ăn.

Quá trình chuẩn bị

Thịt lợn: Rửa sạch, thái khúc với kích thước tùy vào sở thích. Sau đó ướp với gói gia vị dành để kho tàu, cho bột canh, nước mắm, hành khô, mì chính, hạt tiêu, ớt (nếu bạn ăn được cay) ướp vào 1 bát tô trong 15-20 phút. Dùng đũa đảo đều thịt và các gia vị, về việc nêm nếm thì còn phụ thuộc vào số lượng người ăn là bao nhiêu. 

Trứng cút: Rửa sạch, bỏ vào nồi nước để luộc trong vòng 5 phút thì tắt bếp.

Nước dừa: Đổ ra bát 

Nước màu: Nếu muốn thịt có màu vàng đẹp thì cho khoảng 3 thìa to dầu ăn vào nồi sau đó đổ hai thìa đường vào, vặn lửa thật nhỏ, đảo nhanh trong vòng 1 phút sẽ nước màu để tăng thêm sự hấp dẫn cho món thịt kho tàu.

Cách nấu thịt kho tàu

Cho dầu ăn vào nổi, đợi 2 phút cho nồi nóng rồi đổ dầu ăn vào với lượng vừa đủ sau đó cho hành khô vào rang đều đến khi vàng ươm thì thả thịt vào, vặn lửa nhỏ rồi đảo thật nhanh trong 1 phút. 

Sau khi đã đảo đều thịt thì cho trứng cút đã luộc chín vào đảo đều trong 30 giây.

Bước cuối cùng là đổ nước dừa vào để tăng thêm hương vị và sự hấp dẫn cho món ăn. Vặn bếp lửa nhỏ và nấu trong vòng 5-10 phút (tùy vào lượng thịt) rồi tắt bếp và cho thịt ra đĩa.

2. Sườn xào chua ngọt

Hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản nhất dành cho những người

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Sườn lượn, cà chua, hành khô, tỏi, đường, mì chính, bột canh, hạt tiêu, dầu ăn.

Quá trình chuẩn bị

Sườn lượn: Rửa sạch, chặt theo khúc độ dài khoảng 5cm. Sau đó, đổ dầu ăn vào chảo, đợi 1 phút cho chảo nóng thì bỏ sườn vào rán cho thật vàng rồi ướp sườn trong khoảng 15-20 phút với nước mắm, bột canh, mì chính, hạt nêm, hạt tiêu để sườn được đậm vị hơn.

Cà chua: Rửa sạch, thái hạt lựu.

Hành, tỏi: Bóc sau đó băm nhuyễn.

Nước màu: Nếu muốn sườn có màu vàng đẹp thì cho khoảng 3 thìa to dầu ăn vào nồi sau đó đổ hai thìa đường vào, vặn lửa thật nhỏ, đảo nhanh trong vòng 1 phút sẽ nước màu để tăng thêm sự hấp dẫn cho món sườn xào.

Cách nấu sườn xào chua ngọt

Đầu tiên, cho nồi lên bếp đợi 1 phút khi nồi đã nóng thì cho dầu ăn vào, thả hành, tỏi đảo thật nhanh rồi cho cà chua vào đảo trong vòng 1 phút.

Tiếp theo, thả sườn đã rán vào đảo trong vòng ba phút rồi đổ nước màu vào (lượng nước màu tùy vào lượng thịt) rồi đổ nước bằng với bề mặt thịt và để khoảng 5 phút thì tắt bếp.

3. Gà rang lá chanh

Hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản nhất dành cho những người

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Gà ta (không nên chọn gà cựa đã quá to vì thịt sẽ bị dai vì đó là gà già), xả, lá chanh, hành khô, ớt, đường, bột canh, mì chính, hạt nêm, mắm, dầu ăn.

Quá trình chuẩn bị

Gà làm sạch rồi rửa quá với nước muối, chặt khúc khoảng 3cm, ướp với nước mắm, bột canh, mì chính, hạt nêm, ớt khoảng 15-20 phút chpo thịt ngấm gia vị.

Hành khô, lá chanh, ớt rửa sạch rồi băm vừa phải.

Nước màu: Nếu muốn gà rang có màu vàng đẹp thì cho khoảng 3 thìa to dầu ăn vào nồi sau đó đổ hai thìa đường vào, vặn lửa thật nhỏ, đảo nhanh trong vòng 1 phút sẽ nước màu để tăng thêm sự hấp dẫn cho món gà rang.

Cách rang gà với lá chanh

Đầu tiên, cho nồi lên bếp đợi 1 phút cho nồi nóng thì cho dầu ăn, thả hành khô, lá chanh, ớt vào rồi đảo nhanh.

Tiếp theo vặn lửa nhỏ, bỏ gà đã ướp vào rang đều trong vòng 3 phút sau đó vặn lửa vừa phải đảo tiếp cho tới khi gà đã ngả màu vàng sẫm thì cho nước vào màu để tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn. 

Tắt bếp, rồi cho lá chanh vào đảo thật đều tay. Thế là đã có đĩa gà rang vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

4. Cá chép om dưa

Hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản nhất dành cho những người

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cá chép, dưa muối chín hẳn, xả, hành khô, ớt tươi, ngũ vị hương, đường, bột canh, mì chính, hạt nêm, mắm, dầu ăn, hạt tiêu, dầu ăn.

Quá trình chuẩn bị

Cá chép: làm sạch cá, cắt khúc khoảng 5cm, rửa sạch với muối.

Xả, hành khô, ớt tươi thì làm sạch rồi băm vừa phải

Nước màu: Nếu muốn cá có màu vàng đẹp thì cho khoảng 3 thìa to dầu ăn vào nồi sau đó đổ hai thìa đường vào, vặn lửa thật nhỏ, đảo nhanh trong vòng 1 phút sẽ nước màu để tăng thêm sự hấp dẫn cho món cá om dưa.

Pha sẵn 1 bát nước xôi để nguội: ngũ vị hương, bột canh, mì chính, hạt nêm, mắm, hạt tiêu để kho cá.

Cách nấu cá chép om dưa

Đợi nồi nóng trong khoảng 1 phút thì cho dầu ăn nhiều vào chảo. Sau đó, cho từng khúc cá vào rán chín.

Tiếp theo, cho dầu ăn vào nồi đợi dầu nóng thì cho xả, hành khô, ớt tươi vào đảo đều, vặn lửa nhỏ. Sau đó, cho cá vào và đổ luôn bát gia vị đã pha sẵn rồi ướp khoảng 5-10 phút thì bật bếp lên và kho trong khoảng 10 phút thì bỏ dưa chua vào đợi dưa chín vàng thì tắt bếp.

5. Canh xương nấu với củ quả

Hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản nhất dành cho những người

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Xương lợn, cà rốt, khoai tây, hành lá, hành khô, bột canh, mì chính, hạt nêm.

Quá trình chuẩn bị

Xương lợn: rửa sạch, chặt khúc độ dài khoảng 5 cm.

Cà rốt, khoai tây, hành lá rửa sạch rồi thái khúc.

Cách nấu món canh xương với củ quả

Đổ nước vừa đủ vào nồi rồi cho xương vào luộc tới khi nước xôi thì bắt bếp, rửa sạch xương rồi tiếp tục bỏ xương vào nước để ninh xương cho mềm và ngọt nước trong khoảng 15 phút.

Tiếp theo là bỏ cà rốt, khoai tây vào cùng xương, khoảng 10 phút thì cho bột canh, mì chính, hạt nêm vào, thả hành lá rồi tắt bếp.

 

Top 10 kiểu tóc dành cho phái nữ được ưa chuộng nhất năm 2020

(Techz.vn) Dưới đây là những kiểu tóc nữ đang thịnh hình nhất với sự đa dạng mẫu mã, phù hợp với từng khuôn mặt rất đáng “đồng tiền bát gạo” mà bạn không thể bỏ qua.