Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn khắc phục lỗi camera không hoạt động trên điện thoại

Hướng dẫn khắc phục lỗi camera không hoạt động trên điện thoại

 

Camera là bộ phận quan trọng không thể thiết trên một chiếc smartphone hiện đại. Đo đó, nhiều người hoang mang khi điện thoại gặp phải lỗi camera không bật được, không chụp ảnh được. Nguyên nhân có thể là do camera đang được sử dụng bởi một ứng dụng khác, do đó không thể truy cập được vào cùng một lúc hoặc do người dùng thoát camera không đúng cách.

Ngoài ra, việc sử dụng lâu ngày khiến camera trên điện thoại bị hư hỏng phần cứng không còn đảm bảo chất lượng như ban đầu, do điện thoại bị rơi vỡ, hoặc va đập mạnh vào đâu đó. Khi gặp các lỗi này người dùng chỉ cần làm theo một vài chuẩn hướng dẫn dưới đây để tự khắc phục, tránh mất tiền sửa chữa.

Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi này?

1. Khởi động lại máy

Khởi động lại điện thoại bằng cách ấn và giữ vào nút Nguồn (Power) trên máy và khi điện thoại xuất hiện một màn hình tuỳ chọn rồi thả tay ra. Sau đó hãy ấn chọn mục Khởi động lại để có thể khắc phục vấn đề không bật được camera trên Android.

2. Xoá dữ liệu ứng dụng camera

Trong trường hợp khởi động lại thiết thiết bị Android vẫn chưa giúp người dùng sửa lỗi không bật được camera trên Android có thể lựa chọn cách khắc phục tiếp theo đó chính là cách xoá dữ liệu ứng dụng camera bằng cách truy cập vào ứng dụng Cài đặt (Settings) từ màn hình chính thiết bị, sau đó ấn chọn mục quản lý Ứng dụng (Application). 

Sau đó, để thực hiện cách khắc phục lỗi không bật được camera trên Android người dùng sẽ tìm kiếm và ấn chọn vào biểu tượng ứng dụng camera và xác nhận Xoá dữ liệu. Lúc này một biểu mẫu sẽ xuất hiện trên màn hình, tại đây sẽ lần lượt ấn chọn Xoá tất cả dữ liệu (Delete Data) và Xoá bộ nhớ đệm (Delete Cache) cũng như xác nhận Xoá (Delete) để thực hiện điều này. Cuối cùng sẽ truy cập lại vào ứng dụng camera để kiểm tra xem đã khắc phục lỗi không bật được Camera trên Android hay chưa. 

3. Khôi phục cài đặt gốc

​Nếu 2 cách trên không khắc phục được lỗi người dùng có thể thử Khôi phục cài đặt gốc. Cách này khắc phục được đa số các lỗi trên Android.

 

Samsung Galaxy Note20 và Samsung Fold 2 chốt lịch trình làng ngày 5/8

(Techz.vn) Hai mẫu smartphone mới nhà Samsung được cho là sắp ra mắt đang thu hút sự quan tâm lớn từ giới yêu công nghệ.