Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn Ghost win 7 đơn giản và nhanh chóng chỉ với vài bước cơ bản

Hướng dẫn Ghost win 7 đơn giản và nhanh chóng chỉ với vài bước cơ bản

Ghost Win 7 là gì?

Ghost Win chính là cách cài đặt lại Window về thời điểm và trạng thái ban đầu mà bạn mong muốn. Khi cài lại Windows và cài các ứng dụng xong, nhiều người hay có thói quen sao lưu lại một bản backup hệ điều hành bằng file Ghost. Sau đó khi muốn cài lại hệ điều hành, người dùng có thể sử dụng chính bản sao lưu này để máy tính trở về trạng thái và thời điểm file Ghost đó được tạo ra. Đó là phương pháp Ghost Win 7.

Hướng dẫn Ghost Win 7 bằng Hiren BootCD

Cần chuẩn bị:

·        Phần mềm hoặc đĩa Hiren BootCD

·        Phiên bản Window 7 có đuôi .GHO để ghost

o   Phiên bản Ghost Win 7 64bit

o   Phiên bản Ghost Win 7 32Bit

Bước 1: Khởi động lại máy tính và cho đĩa Hiren BootCD vào ổ đĩa. Nếu bạn sử dụng phần mềm, nhấn chạy phần mềm này ngay trong Window để tiến hành Ghost.

Sau đó, truy cập vào Backup Tools -> Norton Ghost -> Ghost Normal rồi nhấn Enter.

cach-ghost-win-7-1 

cach-ghost-win-7-2

cach-ghost-win-7-3

cach-ghost-win-7-4

Bước 2: Lựa chọn file Ghost. Khi chương trình Ghost Normal bắt đầu khởi chạy, bạn cần chọn Local -> Partition -> From Image.

cach-ghost-win-7-5 

Tiếp đến, bạn cần sử dụng mũi tên để tìm đến vị trí file Ghost được lưu trong ổ đĩa. File Ghost có định dạng .GHO rồi ấn Open để khởi chạy file Ghost đó.

cach-ghost-win-7-6 

Bước 3: Bung file Ghost. Ở bước này, bạn cần lựa chọn ổ muốn cài lại Windows. Thông thường đây sẽ là ổ C nhưng để phân biệt rõ nhất, bạn cần quan sát dung lượng ổ đĩa. Nếu cài vào phân vùng ổ đĩa chứa những dữ liệu quan trọng, toàn bộ dữ liệu này sẽ bị mất. Nhấn Ok để đến bước tiếp theo.

cach-ghost-win-7-8 

cach-ghost-win-7-9 

cach-ghost-win-7-10 

Sau khi hệ thống bung file ghost và đặt câu hỏi, bạn nhấn Yes. Sau đó hệ thống sẽ tự động cài file Ghost này cho hệ điều hành.

cach-ghost-win-7-11 

Chỉ mất khoảng 15 phút, bạn đã có thể Ghost Window 7 “ngon lành” rồi.

Trên đây là cách Ghost Win 7 thông dụng nhất qua Hiren BootCD và phần mềm Norton Ghost. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chính phần mềm này bằng việc tải về hoặc sử dụng Onekey Ghost để thay thế.

Cách làm này có thể áp dụng cho cả các phiên bản Window 8 hay Window 10 cần Ghost.

 

Ghost win là gì? Cách ghost win 10 đơn giản và nhanh chóng

(Techz.vn) – Ghost win là thuật ngữ không còn xa lạ với những ai trong giới công nghệ thông tin. Nói một cách đơn giản, nó dùng để chỉ việc sao lưu lại dữ liệu của ổ cứng máy tính. Bài viết dưới đây của Techz sẽ hướng dẫn bạn cách ghost win đơn giản nhất.