Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn dùng Camera điện thoại làm Webcam cho PC

Hướng dẫn dùng Camera điện thoại làm Webcam cho PC

Có khá nhiều thứ để bạn có thể làm với một chiếc webcam trên máy tính, đó có thể là livestream, đó có thể là gọi video hoặc hiện nay thì chúng ta có thể học online. Thế nhưng đôi khi, nếu bạn sử dụng những thiết bị PC thì hầu như không được trang bị webcam sẵn. Vậy nên trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng camera của điện thoại làm webcam cho PC nhé. 

Đầu tiên, chúng ta phải tải app cho cả các thiết bị di động và PC của bạn 

Với điện thoại bạn tải app DroidCam

Với PC, bạn cũng tải app cùng tên với điện thoại nhé

Tiếp theo, bạn mở ứng dụng DroidCam trên điện thoại rồi cấp quyền truy cập Camera và Micro cho ứng dụng nhé. Sau đó, bạn sẽ có địa chỉ WiFi IPPort.

Bây giờ, bạn mở DroidCam trên máy tính, nhập thông tin Device IPDroidCam Port trên điện thoại, chọn VideoAudio, sau đó nhấn Start để bắt đầu kết nối. 

Giờ thì bạn đã kết nối Camera điện thoại với máy tính thành công rồi đấy.

Và nếu như bạn muốn dùng camera này để học online. Hãy vào Cài đặt > chọn Cài đặt cuộc gọi của ứng dụng học online, chọn nguồn CameraDroidcam Source 2 hoặc Droidcam Source 3MicroDroidcam Virtual Audio.

Cách này thực sự đơn giản cho những bạn thường xuyên phải ngồi PC và không muốn học online trên điện thoại. Tuy rằng, chất lượng camera qua ứng dụng không quá tốt, nhưng đây là giải pháp hiệu quả nhất trong mùa dịch này. 

 

Mẹo xem tin nhắn Facebook Messenger không bị phát hiện là "Đã xem"

(Techz.vn) TechZ sẽ mách bạn một số mẹo để có thể xem tin nhắn trên Facebook Messenger mà không bị người khác phát hiện là "Đã Xem".