Ô tô

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe online tại nhà chỉ bằng vài bước đơn giản

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe online tại nhà chỉ bằng vài bước đơn giản

1, Đối tượng sử dụng

Dịch vụ công cấp độ 3 đổi GPLX: Loại dịch vụ này áp dụng đối với người có Giấy phép lái xe do ngành GTVT quản lý còn thời hạn hoặc quá hạn dưới 3 tháng.

Dịch vụ công cấp độ 4 cấp GPLX Quốc tế: đối với trường hợp dịch vụ công cấp độ 4 PGLX Quốc tế là người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có GPLX quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET, còn giá trị sử dụng.

2, Đăng ký đổi giấy phép lái xe, cấp bằng lái xe quốc tế

Bước 1: Đầu tiên người muốn đổi giấy phép lái xe, cấp bằng lái xe quốc tế truy cập vào trang web của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam theo link dưới đây.

Đổi giấy phép lái xe.

Bước 2: Bước tiếp theo là chọn thông tin để đăng ký trực tuyến, cụ thể như sau:

Thủ tục hành chính: Bạn lựa chọn thủ tục hành chính, có 2 thủ tục là đổi GPLX – Cấp độ 3 và cấp GPLX quốc tế - Cấp độ 4.

Cơ quan giải quyết: Bạn chọn sở Giao thông Vận tải đúng nơi của bạn.

Địa điểm tiếp nhận: Đây sẽ là nơi để bạn đến làm thủ tục đổi GPLX. Tiếp theo bạn nhấn Đăng ký trực tuyến.

Bước 3: Ở bước này bạn nhập số GPLX Quốc gia, nhập cả phần số và chữ rồi chọn Tìm kiếm. Lúc này màn hình sẽ hiển thị thông tin của bạn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là dịch vụ chỉ áp dụng cho GPLX của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cấp.

Tiếp theo bạn kéo xuống dưới là thấy mục Ghép thêm số GPLX khác. Nếu bạn có nhu cầu muốn ghép thêm, còn không thì có thể bỏ qua mục này.

Ở mục Thông tin yêu cầu thay đổi, nếu bạn có thay đổi về số CMND hay nơi cư trú thì hãy nhập vào. Còn không tiếp tục bỏ qua.

Trong mục Thành phần hồ sơ, mục này có 3 loại văn bản, đây cũng chính là các loại giấy tờ để các bạn mang đến khi làm thủ tục đổi GPLX. Các bạn có thẻ chụp ảnh rồi insert vào file Word là được. Nếu upload file khác, phải đúng định dạng quy định là: doc, docx, xls, xlsx, pdf, png, jpg, jpeg, gif và dung lượng file không lớn hơn 5 MB.

Lưu ý: Chỉ có trường hợp đổi GPLX giấy bìa sang GPLX bằng vật liệu PET mới được miễn giấy chứng nhận sức khoẻ. Các đối tượng này gồm:

  • Người có GPLX hạng A1, A2, A3.
  • Người có GPLX hạng A4, GPLX ô tô còn thời hạn sử dụng trên 3 tháng.

Trong mục Thời gian đăng ký xử lý, bạn chọn thời gian các bạn đến được cơ quan để đổi GPLX. Sau đó chọn giờ, nếu hệ thống báo số lượng hồ sơ vào thời gian đó đã đạt số lượng tối đa, bạn phải chọn một ngày đăng ký khác.

Bước 4: Bạn sẽ nhận được thông báo xác thực khi nộp hồ sơ thành công. Sau đó bạn vào email mà mình đăng ký để lấy mã xác thực. Nếu không thấy email, bạn hãy tìm cả ở mục thư rác nhé.

Bạn cũng nên lưu ý là email xác nhận này không có nghĩa là lịch hẹn của bạn đã được chấp nhận. Cách ngày đăng ký xử lý 2-3 ngày, cán bộ sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn. Khi đó bạn sẽ nhận được thư thông báo xác nhận lịch hẹn nếu hồ sơ của mình hợp lệ hoặc thư từ chối nếu hồ sơ không hợp lệ.

3, Hướng dẫn tra cứu tiến độ hồ sơ

Sau khi xác thực thành công, sau 2-3 ngày bạn vào trang web đổi GPLX để tra cứu tiến độ.

Bước 1: Đầu tiên bạn vào trang web đổi GPLX rồi nhần vào nút Tra cứu tiến độ hồ sơ.

Đổi Giấy Phép Lái Xe

Bước 2: Tiếp theo bạn nhập mã hồ sơ và số điện thoại đã nộp. Nếu quên bạn có thể tìm lại thông tin trong email đã nhận.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn cách đăng lý đổi Giấy Phép Lái Xe online. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết, chúc các bạn thành công. 

 

Cái kết có hậu không ngờ của cậu bé 5 tuổi tự lái xe đi mua Lamborghini

(Techz.vn) Không lâu sau khi câu chuyện về cậu bé 5 tuổi Adrian Zamarripa lái chiếc SUV của gia đình từ Utah đi California để mua xe Lamborghini gây chấn động mạng xã hội. Nhiều chủ xe Lamborghini trong khu vực đã quyết định biến mong muốn của cậu bé trở thành hiện thực.

Tag:

lái xe