Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi bắt sóng yếu trên iPhone

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi bắt sóng yếu trên iPhone

1. Cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất

Có thể do lỗi phần mềm nên iPhone của bạn bị bắt sóng kém. Nếu là nguyên nhân này thì bạn có thể khắc phục lỗi bằng cách Cập nhật phần mềm trên iPhone là được. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn vào phần Cài đặt -> Cài đặt chung

Bước 2: Sau đó bạn vào Cập nhật phần mềm, chọn Tải về và Cài đặt và đợi hệ thống cập nhật là xong.

2. Đặt lại cài đặt mạng trên iPhone

Nếu như bạn thử cách làm 1 ở trên vẫn chưa khắc phục được lỗi bắt sóng kém trên iPhone thì hãy đặt lại cài đặt mạng. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn vào phần Cài đặt -> Cài đặt chung -> Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn phần Đặt lại -> Đặt lại cài đặt mạng.

Bạn hãy thử cách làm này và cảm nhận kết quả xem sao nhé.

3. Bật/Tắt chế độ máy bay

Một mẹo nhỏ cho bạn khi gặp tình huống iPhone bắt sóng kém là khởi động chế độ máy bay. Bạn bật chế độ máy bay tầm 1 phút rồi tắt đi để hệ thống cập nhật lại sóng mạng xem sao nhé.

4. Tắt nguồn và khởi động lại thiết bị

Sóng iPhone bị yếu cũng có thể bị ảnh hưởng bởi độ ổn định hoạt động trên iPhone. Vì vậy bạn hãy thử tắt nguồn và khởi động lại thiết bị. Cách làm này có thể giúp sóng iPhone ổn định và bắt sóng mạnh hơn. Bạn hãy thử và cảm nhận nhé.

5. Kiểm tra sim và khay đựng sim trên iPhone

Một nguyên nhân khiến iPhone bắt sóng kém mà bạn không thể ngờ tới là do sim và khay đựng sim. Bạn hãy tháo khay đựng sim ra và kiểm tra xem đã lắp đúng chưa nhé. Nếu sim và khay đựng sim bị bụi bặm thì hãy vệ sinh đi nhé.

6. Khôi phục cài đặt gốc lại toàn bộ iPhone

Thêm một cách nữa cho bạn là khôi phục cài đặt gốc. Tuy nhiên, trước khi khôi phục cài đặt gốc cho máy bạn nhớ sao lưu lại những dữ liệu cần thiết.

7. Mang iPhone đi bảo hành

Khi đã thử cả 6 cách trên mà iPhone vẫn bị bắt sóng kém thì hãy mang máy đi bảo hành. Bạn có thể mang máy tới nơi mình từng mua để được hỗ trợ tốt nhất về kỹ thuật. Hơn nữa, khi mua iPhone bạn nên chọn ở những cửa hàng có uy tín và đầy đủ chế độ bảo hành.

Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị trên iPhone.

 

Muốn chụp ảnh đẹp trên iPhone, hãy bỏ túi ngay 5 mẹo nhỏ này

(Techz.vn) Mặc dù được trang bị phần cứng camera “khủng” nhưng nếu không có những mẹo vặt thì khó có được bức ảnh ưng ý. Vì vậy mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số mẹo nhỏ chụp hình đẹp trên iPhone.