Thể thao

'Hung thần' của ĐT Việt Nam chỉ ra thiếu sót lớn tại AFF Cup 2021, HLV Park nửa mừng nửa lo

'Hung thần' của ĐT Việt Nam chỉ ra thiếu sót lớn tại AFF Cup 2021, HLV Park nửa mừng nửa lo

Sau khi vắng mặt ở AFF Cup 2018, "Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin đã chính thức trở lại ở giải đấu năm nay. Dù vậy, tiền vệ sinh năm 1993 nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ trận mở màn của ĐT Thái Lan do tập trung muộn hơn so với các đồng đội.

'Hung thần' của ĐT Việt Nam chỉ ra thiếu sót lớn tại AFF Cup 2021, HLV Park nửa mừng nửa lo
Chanathip Songkrasin sẽ góp mặt ở AFF Cup 2021 với tham vọng cùng ĐT Thái Lan đòi lại ngôi đầu từ tay ĐT Việt Nam.

Trước ngày rời Nhật Bản để tham dự AFF Cup 2021 cùng ĐT Thái Lan, Chanathip chia sẻ: "Tôi rất hào hứng vì danh sách triệu tập toàn những đồng đội thân thiết. HLV Mano Polking đã nói với tôi rằng hãy cùng nhau làm nên lịch sử.

Tôi luôn tin tưởng vào sự lựa chọn của HLV Mano Polking vì ông ấy là người chịu trách nhiệm cao nhất. Hơn thế nữa, thành công ở giải đấu này sẽ quyết định đến tương lai của ông ấy nên tôi chắc chắn rằng HLV Mano Polking sẽ làm mọi thứ có thể. Hãy tin tưởng người đàn ông này".

'Hung thần' của ĐT Việt Nam chỉ ra thiếu sót lớn tại AFF Cup 2021, HLV Park nửa mừng nửa lo
Việc AFF Cup năm nay chưa sử dụng VAR gây ra không ít ý kiến trái chiều. Dù không phải là đội có lối chơi thô bạo nhưng vẫn phải thừa nhận rằng ĐT Việt Nam sẽ "an toàn" hơn khi không có VAR.

Một trong những điều mà "Messi Thái" tỏ ra chưa thực sự hài lòng ở AFF Cup 2021 đó là giải đấu lần này vẫn chưa sử dụng VAR. Điều này sẽ có ảnh hưởng ít nhiều tới việc tổ chức trận đấu cũng như công tác trọng tài. VAR đã từng là "cơn ác mộng" của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khi không ít lần thầy trò HLV Park Hang-seo phải nhận những quyết định có phần bất lợi sau khi trọng tài tham khảo VAR.

"Trước đây thì không sao nhưng gần đây bóng đá Đông Nam Á chơi quá bạo lực, nếu có VAR thì sẽ có thẻ đỏ. Vậy nên có một chút khó khăn đối với tôi nếu không có VAR ở giải đấu lần này" - Chanathip nói về VAR.

'Hung thần' của ĐT Việt Nam chỉ ra thiếu sót lớn tại AFF Cup 2021, HLV Park nửa mừng nửa lo
Chanathip được mệnh danh là "hung thần" của ĐT Việt Nam ở giai đoạn Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV Kiatisak. Tiền vệ này có tới 2 lần liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup vào năm 2014 và năm 2016.

Chanathip hiện đang chơi bóng ở Nhật Bản, một nền bóng đá đề cao kỹ thuật cá nhân. Ngay cả ĐT Thái Lan cũng xây dựng lối chơi không dựa quá nhiều vào sức mạnh. Thay vào đó, một số đội bóng khác ở Đông Nam Á như Malaysia hay Indonesia lại nổi tiếng với lối chơi máu lửa, không ngại va chạm và có những pha vào bóng mang đến nhiều rủi ro về chấn thương cho đối thủ. Đây là điều khiến những đội chơi kỹ thuật như Thái Lan hay Việt Nam rất ngại đối đầu.

'Hung thần' của ĐT Việt Nam chỉ ra thiếu sót lớn tại AFF Cup 2021, HLV Park nửa mừng nửa lo
Indonesia là đội bóng có lối chơi không ngại va chạm, nếu không muốn nhận xét là có phần thô bạo.

Cũng như ĐT Việt Nam, Thái Lan đặt mục tiêu giành chức vô địch ở AFF Cup 2021 và triệu tập một đội hình rất mạnh. Bên cạnh Chanathip, HLV Polking còn có những ngôi sao khác như Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Kawin Thamsatchanan (OH Leuven), Thanawat Suengchitthawon (Leicester City),...

Tối 29/11, HLV Park Hang-seo cũng đã chính thức chốt danh sách 30 cầu thủ sẽ lên đường sang Singapore để bảo vệ chức vô địch AFF Cup, trong đó đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2021 tại Singapore

Thủ môn: Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ).

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh (Bình Định).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Lê Văn Xuân, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC); Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Phan Văn Đức (SLNA)

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Trần Văn Đạt (CAND).

Từ AFF Cup 2008 đến AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam và giấc mơ kéo dài một thập kỷ

 

Tin bóng đá tối 29/11: FIFA ủng hộ ĐT Việt Nam dự World Cup 2026; Tương lai Đặng Văn Lâm được làm rõ

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 29/11: ĐT Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa trên BXH đặc biệt; 'Hung thần' của Công Phượng khiến NHM Thái Lan nổi giận vì từ chối dự AFF Cup 2021; FIFA đánh tiếng muốn ĐT Việt Nam tham dự World Cup 2026; HAGL chia tay 15 sao trẻ từng sang châu Âu khiến NHM tiếc nuối.