Thể thao

'Hùng Dũng đệ nhị' có bước tiến lớn của cuộc đời trước khi hội quân cùng ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2021

'Hùng Dũng đệ nhị' có bước tiến lớn của cuộc đời trước khi hội quân cùng ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam mới đây đã nhận tin vui khi nước chủ nhà Singapore đã đồng ý cấp visa cho tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Cầu thủ sinh năm 1999 sẽ hội quân muộn cùng ĐT Việt Nam để tham dự AFF Cup 2021. Đây là nỗ lực rất lớn từ phía VFF để HLV Park Hang-seo có được phương án thay thế Đỗ Hùng Dũng.

Nguyên nhân của việc Hoàng Anh phải sang Singapore muộn bắt nguồn từ việc tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không được cấp giấy mời do đã quá hạn đăng ký của chủ nhà (24/11), trong khi Hoàng Anh có thư mời nhưng không di chuyển cùng đội tuyển vào ngày 1/12.

Ngày 7/12, nước chủ nhà Singapore đã cấp thư mời mới cho Lý Công Hoàng Anh và đến sáng ngày 9/12, tiền vệ sinh năm 1999 đã lên đường tham dự AFF Cup 2021 cùng ĐT Việt Nam.

Đến ngày 7/12, chủ nhà Singapore mới đồng ý cấp lại thư mời cho tiền vệ 22 tuổi. Đây là tấm giấy thông hành quan trọng để có thể nhập cảnh vào Singapore  Với việc Hùng Dũng không thể thi đấu, sự bổ sung Lý Công Hoàng Anh là vô cùng cần thiết cho hàng tiền vệ ĐT Việt Nam bởi tân binh của Bình Định là cầu thủ có lối chơi thông minh, khả năng tranh chấp khá ấn tượng.

Ngày 9/12, Lý Công Hoàng Anh đã có mặt ở Singapore để hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, cách ly 1 ngày rồi sau đó hội quân cùng ĐT Việt Nam. Trước ngày lên đường đá AFF Cup 2021, tiền vệ này đã có bước tiến lớn trong cuộc đời khi cùng bạn gái đi đăng ký kết hôn.

Ngay trước khi lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup 2021 cùng ĐT Việt Nam, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đã cùng bạn gái đi đăng ký kết hôn.

Trước đó 2 người đã có thời gian dài tìm hiểu và đính hôn từ cuối năm 2020. Hy vọng rằng với nguồn động lực lớn lao, anh sẽ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội và tỏa sáng.

Lý Công Hoàng Anh và bạn gái Khả Ái đã làm lễ đính hôn từ cuối năm 2020

Trong bối cảnh Hùng Dũng không thể dự AFF Cup 2021,  HLV Park Hang-seo có thêm phương án dự phòng ở khu trung tuyến từ Hoàng Anh cùng với những Hoàng Đức, Tuấn Anh, Xuân Trường... Đáng chú ý, Hoàng Anh là cầu thủ thứ 4 của TopenLand Bình Định có vinh dự khoác áo đội tuyển quốc gia. Các cầu thủ cầu thủ Bình Định ở ĐT Việt Nam gồm có : Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh, Hà Đức Chinh và Lý Công Hoàng Anh.

Trong trận ra quân tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ Lào bằng hai pha lập công của Công Phượng và Phan Văn Đức. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Malaysia ở trận đấu quan trọng nhất vòng bảng vào ngày 12/12.

AFF CUP 2020 | SINGAPORE THỂ HIỆN SỨC MẠNH: ĐỐI THỦ TIỀM NĂNG CỦA VIỆT NAM TẠI BÁN KẾT ĐÃ LỘ DIỆN?

 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 ngày 9/12: Đối thủ của ĐT Việt Nam gặp khó, Campuchia tạo cú sốc lớn?

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá AFF Cup 2021 hôm nay 9/12, với các cặp đấu tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Malaysia vs Lào, Indonesia vs Campuchia.