Smart Phone - Điện thoại

Huawei P40 sẽ được cài sẵn hai hệ điều hành Android và Harmony khi ra mắt

Huawei P40 sẽ được cài sẵn hai hệ điều hành Android và Harmony khi ra mắt
  • iPhone 12 sẽ được trang bị ống kính siêu zoom giống như Huawei?
  • Cứng nhắc và bảo thủ, chủ tịch Nhậm Chính Phi bị Huawei liệt kê 10 tội 'cực lớn'
  • Huawei mang Mate 30 Pro về Việt Nam: Giá dự kiến khoảng 22 triệu
  • Huawei sắp tung ra smartphone màn hình tràn 100% mặt trước vào 17/10

Mặc dù Huawei đã từng lên tiếng khẳng định họ vẫn sẽ ưu tiên lựa chọn hệ điều hành Android nhưng việc phát triển hệ điều hành Harmony OS của riêng mình cho thấy hãng đã có sự chuẩn bị cho một tương lai không Google. Hiện tại hệ điều hành này vẫn chưa sẵn sàng với smartphone hay các thiết bị di động nhưng trong tương lai, chắc chắn Huawei sẽ sớm hoàn thiện và ứng dụng trên các sản phẩm của mình.

Mới đây, một nguồn tin đã tiết lộ rằng thế hệ P40 Series sắp tới của Huawei sẽ được cài sẵn hệ điều hành kép, gồm cả Android và Harmony. Điều này khá trung hợp với tuyên bố của Huawei trước đó rằng nếu chính phủ Mỹ vẫn tiếp tục cấm vận, Huawei sẽ buộc phải chuyển sang sử dụng hệ điều hành Harmony trên các sản phẩm của mình.

Trước đó, tại sự kiện HDC 2019 vừa qua, Huawei cũng đã tiết lộ rằng mẫu smartphone đầu tiên hoạt động trên hệ điều hành Harmony OS sẽ được ra mắt trong năm 2020. Trong khi đó, dòng sản phẩm P40 Series cũng sẽ được công bố vào quý 1/2020 nên rất có thể thông tin Huawei cài đặt song song 2 hệ điều hành cho smartphone của mình là hoàn toàn khả thi.

Ngoài việc được cài song song 2 hệ điều hành, Huawei P40 series dự kiến sẽ trang bị phần cứng vô cùng mạnh mẽ, bao gồm bộ xử lý Kirin 990 và hỗ trợ mạng 5G. Máy cũng sẽ sở hữu ngoại hình rất bắt mắt với màn hình tràn viền, hệ thống 5 camera với cảm biến chính 64MP và nhiều công nghệ ấn tượng khác.

 

Huawei ra mắt TV tích hợp camera thò thụt, chạy hệ điều hành HarmonyOS

(Techz.vn) Huawei vừa ra mắt mẫu TV màn hình lớn từ 55-85 inch chạy hệ điều hành HarmonyOS, có camera thò thụt.