Smart Phone - Điện thoại

Huawei Nova 5T có thực sự là smartphone dành cho tín đồ chơi game?

Huawei Nova 5T có thực sự là smartphone dành cho tín đồ chơi game?

  • Huawei Nova 5T ra mắt: Màn hình đục lỗ, Kirin 980, 4 camera sau
  • Huawei Nova 5T sắp có mặt tại Việt Nam: 4 camera siêu chất, cấu hình cực mạnh, vẫn được Google hỗ trợ
  • Huawei Nova 5T chính thức ra mắt, bán độc quyền trên Lazada

Một năm khó khăn của Huawei trong năm 2019 khi hãng gặp khó trong chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, song, giữa những lúc khó khăn đó, hãng vẫn tiếp tục giới thiệu những sản phẩm mới mang lại giá trị tối đa dành cho người dùng. Nova 5T ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu là một ví dụ điển hình, thiết bị sở hữu hệ thống camera chất lượng, màn hình đẹp với thiết kế tràn viền độc đáo và cấu hình rất mạnh với mức giá từ 8 triệu đồng. Nova 5T cũng được Lazada (đơn vị cung cấp sản phẩm) đảm bảo hỗ trợ các ứng dụng và dịch của Google, liên tục cập nhật trong vòng 2 năm tới. Đây cũng là yếu tố then chốt để chứng minh Nova 5T thực sự trở thành sản phẩm mang lại trải nghiệm tốt dành cho người dùng.

_DSC1218
Một sản phẩm hấp dẫn của Huawei ở tầm giá 9-10 triệu đồng

Thực tế, Nova 5T đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở mức giá từ 9-10 triệu đồng (tuỳ theo chương trình đặt hàng). Sản phẩm của Huawei sử dụng màn hình 6.26 inches, độ phân giải Full HD+ với thiết kế camera dạng chấm tròn nằm phía trên sát với cạnh trái, khác biệt hoàn toàn với các smartphone khác của hãng trong năm 2019. Màn hình dù chỉ sử dụng tấm nền IPS LCD nhưng khả năng hiển thị rực rỡ và độ sáng tối đa có thể hoạt động thoải mái ở môi trường ánh sáng mạnh như ngoài trời. Việc sử dụng màn hình cong 2.5D mang tới cảm giác cân bằng hơn cho thiết kế cũng như khi chơi game không bị chạm tay vào màn hình.

_DSC1237

Về cấu hình, Nova 5T sử dụng vi xử lý HiSilicon Kirin 980 được xây dựng trên tiến trình 7nm với 8 nhân trong đó bao gồm 2x2.6 GHz Cortex-A76 & 2x1.92 GHz Cortex-A76 & 4x1.8 GHz Cortex-A55 và GPU Mali-G76 MP10, RAM 8GB và bộ nhớ UFS2.0 128GB. Đây là cấu hình mạnh mẽ nhất của Huawei ở giai đoạn nửa đầu năm 2019, được áp dụng trên smartphone cao cấp P30 Pro. Bộ nhớ tốc độ cao, đi kèm vi xử lý mạnh mẽ, tiết kiện năng lượng, GPU chất lượng giúp Nova 5T có khả năng hoạt động ở cường độ cao rất tốt, khả năng đa nhiệm tuyệt vời với dung lượng RAM lớn và lưu trữ nhiều hơn với 128GB. Đáng tiếc một chút khi sản phẩm của Huawei không có thêm khe cắm thẻ nhớ.

_DSC1243

Việc chơi game trên Nova 5T thực sự dễ dàng và toàn bộ các tựa game "nặng đô" nhất trên CH Play đều có thể chơi mượt ở thiết lập cấu hình đồ hoạ cao nhất. PUBG Mobile, Asphalt 9 hay Honkai Impact 3 cũng không phải trở ngại quá lớn dành cho sản phẩm của Huawei, đặc biệt khi thiết bị sở hữu công nghệ GPU Turbo độc quyền của Huawei. Thêm vào đó, điểm 10 dành cho EMUI9.1 trên nền tảng Android 9.0 cho phép cài đặt ứng dụng cực nhanh, khả năng truy xuất cũng rất ấn tượng. Dưới đây là một số thử nghiệm về tốc độ khung hình khi chơi game cũng như các phần mềm Benchmark trên Huawei Nova 5T.

Ở phần Pin, người dùng có thể lựa chọn thêm Chế độ Hiệu suất (Performance) để tăng tốc máy cũng như khai thác tối đa phần cứng. Việc sử dụng chế độ này mang lại hiệu năng tốt hơn nhưng đồng thời, pin cũng sẽ rút cạn nhanh hơn. Dẫu sao, người viết khuyên bạn nên để ở chế độ thông thường vì chơi game cũng đã rất tốt rồi. Dưới đây là sự khác biệt của điểm benchmark với giữa chế độ thường và hiệu suất.

Screen Shot 2019-10-09 at 17-34-40

Với tổng thể chế độ Performance, điểm Antutu Benchmark tăng gấp rưỡi so với chế độ thông thường. Rõ ràng, Huawei đã sử dụng một biện pháp giảm giải hiệu năng để đảm bảo cho thời lượng pin sử dụng. Đây không phải điều gì mới mẻ khi phần lớn smartphone của hãng đều áp dụng công nghệ này. Do đó, nhiều thắc mắc nhắm đến hãng khi điển Antutu thấp hơn rất nhiều so với Snapdragon 855, 845 hay Exynos của Samsung đã được giải đáp.

Screen Shot 2019-10-09 at 17-49-17

Các tựa game đều đáp ứng ở mức đồ hoạ cao nhất, phần lớn đều đạt mức 60fps cao nhất được hỗ trợ cũng như phù hợp với tần số quét của màn hình. Với PUBG Mobile, mức thiết lập HDR ở tốc độ khung hình cực cao cho phép chơi ở dao động 40-45fps, đôi khi có hiện tượng giật, tụt khung hình nhẹ khi bung dù hay di chuyển bằng oto. Riêng trường hợp của Asphalt 9 khi tựa game này chỉ khoá ở tốc độ 30fps mà thôi.

Hơi đáng tiếc một chút khi Nova 5T không được trang bị viên pin đạt mức 4000mAh, thay vào đó là 3750mAh. Huawei đã hy sinh đi một chút dung lượng pin để máy mỏng, nhẹ và phù hợp với nhiều người dùng hơn, đặc biệt là phái nữ. Dẫu vậy, Nova 5T vẫn xứng đáng mang lại một thời lượng pin sử dụng tuyệt vời khi trụ được nguyên một ngày làm việc bao gồm cả lướt web, chơi game, xem phim và duyệt mail thông qua 2 SIM với kết nối 4G.

_DSC1228

Thử nghiệm với PCMark Work 2.0 battery life, máy hoạt động liên tục trong vòng 13 giờ 39 phút. Mobile Legend: Bang Bang VNG chơi liên tục trong vòng 6 giờ và PUBG Mobile VND trụ được hơn 4,5 giờ chơi game liên tục ở thiết lập độ sáng 70% và âm lượng loa ngoài 80%. Với viên pin 3750mAh, xem Youtube liên tục thông qua Wi-Fi cũng đạt con số 10 giờ 15 phút đây thực sự là những thông số ấn tượng.

Bên cạnh đó, Huawei cũng cung cấp sạc nhanh với công suất cao nhất 22.5W cho phép sạc đầy Nova 5T trong vòng 90 phút và với 50% đầu tiên, máy chỉ mất 25 phút để đạt được con số mong muốn.

Thay cho lời kết

Hiệu năng và thời lượng pin chỉ là hai tiêu chí lựa chọn smartphone của người dùng nhưng Nova 5T phần nào cho thấy sự hoàn hảo mà Huawei cung cấp cho người dùng Việt Nam. Với tầm giá 9-10 triệu đồng, Huawei Nova 5T thực sự đáng để người dùng cân nhắc nếu nhắm đến một thiết bị có thời lượng pin dài hơi và hiệu năng tốt để chơi game trong thời gian dài.

 

Trên tay Huawei Nova 5T: Thiết kế đẹp, khác biệt, 4 camera sau, cấu hình siêu phẩm, giá chỉ 8,99 triệu đồng

(Techz.vn) Huawei Nova 5T vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với cấu hình mạnh mẽ, ngang ngửa với P30 Pro, 4 camera, màn hình tràn viền ấn tượng với mức giá chỉ 8,99 triệu đồng.